2015-04-15

Giấc Mơ Lọ Lem


          Đã có lúc Lan thấy mình tưởng như đang ở trên thiên đường. Cô khỏe mạnh, xinh đẹp, học giỏi tương lai rạng ngời phía trước. Cô có một người cha đang là hiệu trưởng ngôi trường đang theo học. Xung quanh cô có bao nhiêu là bạn bè. Tọ tôn trọng và bợ đỡ cô. Ở cái trường có đến hơn 80% là sinh viên nữ này. Cô có đến hai chàng trai một sống hai chết theo đuổi. Ngoài ra còn có bao chàng trai tăm te, để ý, thầm thương trộm nhớ cô.

       Cô đã sống thật hạnh phúc. Cô tự ru mình ngủ thật em trên rất nhiều điều chênh vênh hiện tại. Một chàng trai theo đuổi cô là con quan đầu một tỉnh lọ. Tuy con cái nhà giàu nhưng anh luôn có vẻ được giáo dục thật cẩn thận. Một chàng xuất thân khốn khó, cha mẹ mất sớm từ khi anh là một đứa trẻ nhưng đã để lại cho anh một tài sản kếch xù. Anh như một cậu hoàng tử nhỏ, tự tung, tự tác suốt thủa thiếu thời. Một tay em nuôi dưỡng thành người cô em gái nhỏ. Hai anh em cuối cùng đã thành người có vị trí cao trong công ty liên doanh với Nhật. Họ cùng học đại học với Lan.
       Họ đều giàu có nứt đố đổ vách. Còn Lan, cô là một cô bé mồ côi nghèo khó.tự tin vào chính bản thân mình. Cô nghĩ vì cô thông minh, hiểu biết lên có bên mình những chàng trai cừ khôi như vậy. Họ đều là bạn đặc biệt của cô theo cách cũng thật đặc biệt.
       Rồi họ đều làm cô tổn thương sâu sắc và rời xa cô. Cô nhận ra bố cô chỉ dành cho cô một thứ tình yêu thương, trách nhiệm giả tạo nhằm che mắt thiên hạ. Thực tế bố cô đã vứt bỏ cả hai mẹ con cô từ khi cô còn là một đứa bé lên hai. Những người bạn quanh cô có một thế giới riêng hoàn toàn khác với những gì thể hiện với cô ở sân trường. ...
       Thế giới mà cô đã tưởng là thiên đường hóa ra chỉ là địa ngục do chứa đầy những lời dối gian. Cô tưởng là đã thông minh lắm, thế mà cô đã mắc lừa tất cả bọn họ. Hóa ra chẳng có nàng lọ lem và chàng hoàng tử nào hết. Tất cả chỉ là giấc mơ của cô. Họ đều cố ý lừa dối cô. Và thực tế họ còn ...khố rách áo ôm hơn cả cô nữa! Hóa ra ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Vì cô nghèo lên cũng chẳng thể kiếm được một anh bạn trai giàu có nếu lựa chọn bằng tình cảm thật lòng.
       Giờ tất cả mọi chuyện đã qua. Cô đang dần đạt được tất cả những gì mình thật lòng mong muốn bằng năng lực của chính mình. Nghĩ về nơi cũ, địa ngục mà cô từng nghĩ là thiên đường. Cô thấy rùng mình, dựng tóc gáy và sởn cả da gà. ...
                                                                         Tác giả: Cao Nguyên
                                                                              

No comments:

Post a Comment