2015-04-16

Cuộc Sống Thời Hiện Đại


       Chúng ta đang sống trong một thế giới mở. Mọi thứ đều có thể công khai giữa bàn dân thiên hạ. Cách tốt nhất để đối phó với việc này là hãy sống thật với chính mình. Nếu bản thân mình chưa thật tốt thì hãy cố gắng rèn luyện, tu dưỡng bản thân cho tốt. Để cho ta không phải hổ thẹn về mình giữa bàn dân thiên hạ. Luôn tự tin là chính mình, thể hiện mình thật là tuyệt vời trước mọi con mắt nhòm ngó của bàn dân thiên hạ.

       Công nghệ mới trao thêm cho người dân quyền tự do. Họ được tự do cung cấp tin và phát biểu ý kiến của chính mình. Những vấn đề nóng hổi của đất nước chẳng cần đợi báo chí, truyền hình vào cuộc đưa ra tiếng nói định hướng. Dân tình có thể tung lên internet những đọn clip, hình ảnh hay nhận định đánh giá còn thú vị hơn. Họ tự do trao đổi, thảo luận trên các mạng xã hội, diễn đàn. Có rất nhiều luồng thông tin chẳng thể bưng bít. Những scandang nóng hổi luôn làm tâm điểm chú ý của dư luận.
       Sự lớn mạnh của các mạng xã hội kéo nhiều người xích lại gần nhau hơn. Những người bạn cũ gần chục năm không gặp, sinh sống và làm việc ở cách xa nhau có cơ hội chuyện trò, tâm sự. Hạnh phúc đôi khi là một điều rất giản dị là một người bạn cũ sau 7 năm tìm thấy facebook của mình và kết bạn. Nếu không có facebook, chắc dễ đến 20 năm sau mới có cơ hội gặp lại. Mà những người bạn cũ là một phần hồn của chúng ta. Để lạc mất linh hồn mình vì cuộc sống mưu sinh lâu như vậy hỏi có buồn không?
        Cảm ơn cuộc sống đã cho ta bao điều mới lạ. Cảm ơn những nhà sáng tạo khoa học công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống của cả loài người. Và chúng ta đã tiến thêm một bước khá xa so với loài thú!
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        

No comments:

Post a Comment