2015-04-14

Anh Bán Thớt Gỗ ( tập 1)


   >> Anh Bán Thớt Gỗ ( tập 1)
Buổi chợ phiên hôm ấy, cả một góc chợ thị xã Phúc Yên la liệt những thớt là thớt. Nguyên nhân là có một xe ô tô tải đổ thớt bán buôn ở chợ từ sáng sớm. Mấy nhà buôn vội vã nhập về với số lượng lớn. Theo họ loại thớt gỗ như thế này này càng hiếm. Buôn thớt không bị mốc, hỏng hay quá hạn sử dụng. Giá thớt thì tăng quanh năm.
Các gia đình thì cần định kỳ thay mới thớt để đảm bảo an toàn và vệ sinh ăn uống. Các loại thớt làm từ gỗ tự nhiên đang dần được ưa chuộng trở lại. Do mùn của chúng khi dùng lâu ít độc hại hơn rất nhiều mìn từ các loại thớt làm từ nhựa tổng hợp. Hơn nữa, ở thị xã này hàng năm có rất nhiều sinh viên, công nhân đến ở trọ. Nhu cầu mua sắm thớt là rất lớn!
       Vừa lĩnh tháng lương công chức chiều tối qua. Quân chưa dám chi tiêu cái gì. Trong đầu anh đang cố nghĩ sẽ phải làm gì cho số tiền lương èo uột của một viên chức hạng bét ấy tăng lên gấp đôi, gấp ba để có đủ tiền ăn cho cả gia đình cho đến cuối tháng. Bố mẹ, hai cô em gái và cả anh nữa, những năm miệng ăn làm sao cho đủ? Từ khi gia đình anh bị phá sản hoàn toàn. Gánh nặng kinh tế gia đình đặt cả lên vai chàng công tử bột quen ăn chơi và tiêu tiền như nước là anh.
      Qua góc chợ, thấy mọi người lao nhao mua thớt về bán kiếm lời. Anh cũng nhảy bổ vào mua. Dốc cạn cả tháng lương trong túi, anh mua được mấy chục cái thớt lớn nhỏ rồi bày ngay ở góc chợ và ...bán thớt. Nhiều người không thể tưởng tưởng ra hoàn canh của anh lại có thể thê thảm đến mức này.
Chỉ buồn cho Quân, từ sáng sớm đến chiều muộn anh không bán nổi một cái thớt nào, trong khi các bà, các mẹ xung quanh vẫn bán buôn tấp lập. Anh không thể hiểu tại vì sao nên chỉ buồn thôi.
                                      Còn nữa ....
                                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                            

No comments:

Post a Comment