2015-04-14

Cặp Vợ Chồng Bán Thớt (tập 2)


   >> Anh Bán Thớt Gỗ ( tập 1)
  Trời xế chiều, Hạnh người yêu Quân lang thang qua góc chợ tính mua cân dưa chuột đem về phòng trong khu ký túc xá của trường ăn cho mát. Cô bất ngờ thấy Quân đang ngồi rất thểu não bên một đống thớt. Cô hớt hả chạy ra hỏi thăm. Thì ra Quân, người yêu cô hôm nay đi ...buôn thớt.
Buồn là từ sáng đến giờ anh chưa bán được một cái nào. Theo dự định anh phải bán hết trong ngày hôm nay. Cô động viên anh, anh đừng sợ, để em giúp anh bán hết đống thớt này, vì em đang học đại học Thương Mại mà! Rồi họ cùng cười vui hạnh phúc bên một đống thớt lù lù vì bán ế.
       Hạnh cũng thấy sốt hết cả ruột. Vì người mua thớt khá nhiều. Nhưng ai cũng bỏ qua đống thớt của Quân. Cô bèn chạy đi tìm hiểu. Thì ra những người buôn thớt chuyên nghiệp sau khi mua thớt về, họ sơn dầu bóng màu gỗ già vào thớt. Họ còn khéo léo tạo vân giả đồng tâm ở giữa thớt. Trông chiếc thớt của họ như được cắt ra từ một thân cây già. Nhiều bà khách tinh nhanh nhận ra thủ thuật của họ. Nhưng họ vẫn thích sở hữu những chiếc thớt như thế, thay vì là những chiếc thớt trắng nhờ, trắng nhợt giống của Quân.
      Hạnh mạnh dạn mua lại một lọ dầu bóng dùng dở của người buôn thớt và bắt đầu bôi chúng vào đống thớt của Quân. Ban đầu anh cản lại vì sợ loại dầu đó độc. Nhưng người bán hàng nói chúng không độc, thế là Quân mặc kệ Hạnh bôi thử mấy chiếc thớt xem sao. Thớt vừa bôi dầu bóng xong, chưa kịp khô đã có bà khách tinh ý nhìn thấy kêu ầm lên là " có chiếc thớt làm từ gỗ già mà hai vợ chồng dấu kỹ không chịu bày ra bán" ! Rồi bà trả tiền mua luôn, không kỳ kèo gì cả. Hạnh và Quân nhìn nhau cười như lắc lẻ. Đây là chiếc thớt bán mở hàng của Quân.
     Do giọng bà khác khá to nên gây ra sự chú ý của khá đông người. Mấy người khác xúm lại mua nốt những chiếc thớt Hạnh mới bôi dầu xong. Quân và Hạnh vừa bôi dầu, vừa bán thớt, họ nhìn nhau trong hạnh phúc tràn đầy. Đã lâu lắm rồi Hạnh không được ở bên Quân. Vì anh bận đi làm chính, làm thêm và đi học buổi tối suốt. Ở bên Quân Hạnh luôn cảm thấy thật hạnh phúc.
                                 Còn nữa ....
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                          

No comments:

Post a Comment