2015-04-13

Giá Trị Của Tình Bạn

        Tình bạn là một trong những cung bậc tình cảm cao quý của con người. Dân gian thường có những câu: Giàu vì bạn sang vì vợ. Ra đường gặp được bạn hiền - Cũng bằng ăn quả đào tiên trên trời. Bạn thì có nhiều loại bạn. Và bạn nào cũng quý cả. Ví dụ như: bạn thân, bạn tri ân tri trỉ, bạn làm ăn, bạn hữa, bạn đời , bạn học, bạn đường ...
       Dù là bạn gì đi chăng nữa thì cũng có sức nâng đỡ ta rất lớn trên đường đời. Đó có thể là người cùng ganh đua với ta để đạt được những thành tựu có giá trị trong cuộc sống. Hoặc là người chung lưng đấu cật với ta trong cuộc mưu sinh. Hay là người cùng ta san sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Bạn là người thân không cùng huyết thống với ta. Đôi khi một người bạn tốt còn quý hơn một người thân chẳng ra gì!
      Cuộc sống sẽ đẹp tươi, tràn ngập ánh sáng và những nụ cười khi chúng ta ở bên những người bạn. Thông thường thì bạn bè là những người đồng trang lứa, chung sở thích, ngang trình độ. Thế lên ta sẽ rất thoải mái và vui vẻ bên những người bạn thân yêu.
      Bạn bè là động lực rất lớn cho ta phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Có câu: Thua thầy một vạn không bằng thua bạn một li. Vì thế, thấy bạn thành công, hạnh phúc. Ta cũng cần phấn đấu không mệt mỏi để không thua bạn, kém bè. Đó là điều rất tích cực trong tình bạn.
      Bạn bè đôi khi rất giống người thân ruột thịt của ta. Họ luôn ở bên ta những lúc ta cần. Chia sẻ và giúp ta đứng dậy vượt qua những lỗi đau. Họ hiểu ta thật nhiều và luôn cố gắng dành cho ta những gì tốt đẹp nhất. Và điều tuyệt vời nhất mà tình bạn mang lại là những nụ cười sảng khoái, vô tư và thật hạnh phúc. Bởi thế có  nhà hiền triết nào đó từng nói: Nên kết hôn với một người bạn còn tốt hơn với một người yêu!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        

No comments:

Post a Comment