2015-04-20

Chông Chênh Trong Hạnh Phúc(Tập 3)


        Ngày Mỹ Lệ trở lại trường. Tất cả bạn bè đều kinh ngạc về sự ốm yếu của cô. Họ suýn xoắn lấy cô để chăm sóc hỏi han. Cô chỉ cười nói: Mình đi chữa bệnh chứ có phải đi nghỉ dưỡng đâu mà béo ra? Trong mắt bạn bè, cô vẫn là bậc thiên kim tiểu thư vô cùng cao quý. Chữ ký của bố cô quyết định đến tương lai của tất cả bọn họ. Đương nhiên họ hết sức lấy lòng Mỹ Lệ rồi.

Mẹ cô thì vô cùng xót xa trước sự xanh sao, vàng vọt của cô con gái rượu. Tuy vậy có nằm mơ bà cũng không thể tưởng tượng con gái mình vừa mới sinh ra một cậu con trai. Bà buộc cô phải về nhà để bà chăm sóc. Hàng ngày có lái xe đưa đón cô đi học. Thời gian Mỹ Lệ dành cho Tuấn Minh - tên cậu bé vì thế mà cũng rất eo hẹp. Cô thương và nhớ con lắm. Nhưng vì danh dự, hạnh phúc và cả sự thành đạt của cả gia đình. Cô đành im lặng vì sự xuất hiện của đứa bé trên cõi đời. Sự tồn tại của nó trên thế giới chỉ có cô biết, bà cụ già tốt bụng và thằng Sinh cháu nội bà ấy biết.
        Một ngày Mỹ Lệ đi dự sinh nhật một người bạn học chung lớp. Một nhóm sinh viên lớp cô thuê trọ ở một căn nhà bỏ trống của họ hàng một người trong nhóm. Cô gái này có một cô em gái mới từ quê vào thị xã học ở trường trung cấp.  Tuy vậy nhóm sinh viên sư phạm này vô cùng coi thường và khinh miệt cô bé. Vì cô ấy chỉ học trung cấp còn họ học đang học trường cao đẳng sư phạm đầy danh giá. Vì thế, dù bữ tiệc sinh nhật rất linh đình, náo nhiệt. Bạn bè đến dự rất đông. Buổi chiều hôm đó cô bé đã mua một món quà nho nhỏ tặng chị có sinh nhật. Nhưng cô bé không được mời dự, và cũng chẳng biết trốn ở đâu. Đành ngồi ỏ dưới học bài vì hôm sau có buổi thi.
        Mỹ Lệ là thượng khách trong buổi sinh nhật đó. Nhưng kỳ lạ, cô chỉ tặng quà chúc mừng rồi xuống tầng dưới lân la, chuyện trò với Hạnh - cô bé đang học trường trung cấp trong thị xã. Kinh nghiệm lăn lộn với dòng đời trong lúc bụng mang dạ chửa đã cho Mỹ Lệ nếm trọn vị đắng cay của cuộc đời. Cô đủ hiểu biết để nhận ra Hạnh là một cô gái rất tốt, và Mỹ Lệ có thể hoàn toàn tin tưởng. Rằng mấy cô bạn đang xun xoe, bợ đỡ cô kia chỉ là một đám đạo đức giả xấu xa. Nếu họ biết sự thật mà cô đang che dấu. Họ sẽ miệt khinh, lợi dụng và làm cô bị tổn thương sâu sắc.
        Thấy Mỹ Lệ cứ ngồi chơi với mình mà không lên dự tiệc với các bạn. Hạnh thuyết phục chị Mỹ Lệ lên chung vui cùng mọi người. Vì dù bọn họ ghét cay, ghét đắng Hạnh nhưng họ có vẻ rất yêu thương và coi trọng Mỹ Lệ. Bất đắc dĩ, Mỹ Lệ kể hết chuyện của mình cho Hạnh nghe. Cô nói, nếu họ biết chuyện bí mật của Mỹ Lệ. Họ còn khinh ghét Mỹ Lệ hơn cả Hạnh. Thế nên họ không thể làm bạn.
                                      Còn nữa ....
                                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                              

No comments:

Post a Comment