2015-04-18

Tiểu Thư Cũng Khóc (Tập 1)


         Mỹ Lệ là con gái duy nhất của một gia đình giàu có. Cả bố và mẹ cô đều là quan chức cấp cao của ngành giáo dục Phú Thọ. Và đương nhiên, bố mẹ luôn cưng chiều, bảo bọc cô như trứng mỏng. Từ nhỏ cho đến lớn, cô thích gì có đấy. Dù vậy Mỹ Lệ rất ngoan và đặc biệt thương ba. Với cô, ba như cánh chim đại bàng lớn. Luôn hùng dũng, oai phong và đáp ứng mọi điều cô mong muốn.

      Ngày tốt nghiệp phổ thông, Mỹ Lệ chỉ có một ao ước là được trở thành cô giáo. Dù bố mẹ cô không ưng thuận cái nghề có vẻ quá vất vả với cô con gái cưng này lắm. Nhưng thương và chiều con, họ đã đồng ý. Ngày Mỹ lệ khăn gói quả mướp nhập trường ở tỉnh xa, bố mẹ cô không khỏi bồn chồn lo lắng. Vì bấy lâu nay, Mỹ Lệ chỉ vốn sống trong vòng tay yêu thương của ba mẹ và thầy cô. Giờ một thân, một mình nơi đất khách quê người cô biết sống sao?
      Thế là chiều thứ sáu nào bố mẹ Mỹ Lệ cũng đem xe hơi đến tận cổng trường đón cô về nhà. Nhìn cảnh ba mẹ Mỹ Lệ hết lòng yêu thương và xót xa cô con gái. Biết bao bạn sinh viên thèm khát. So với bạn bè, Mỹ Lệ có tất cả. Cô giàu có, được yêu thương và một tương lai rạng ngời nhờ có bố mẹ là quan chức cao. Thế nhưng ông trời đã không cho ai tất cả.
     Bất hạnh đến với Mỹ Lệ từ tình yêu với Tuấn. Anh chàng người miền núi xa xôi rất lém lỉnh và láu cá này, đã nhanh chóng chiếm được trái tim ngây thơ của cô tiểu thư giàu có. Mỹ Lệ yêu Tuấn bằng tất cả con tim thơ ngây của mối tình đầu thơ dại. Còn Tuấn, chàng sinh viên năm cuối của trường  thì gần như chỉ đến với Mỹ Lệ vì tiền bạc và tiền đồ của mình. Quá đắm say tha thiết với mối tình đầu. Mỹ Lệ đã bước qua danh giới của những lời răn dạy của ba mẹ. Cô đã có thai với Tuấn. Ban đầu Tuấn vui như bắt được vàng. Vì đứa bé này sẽ giúp anh bước vào thế giới giàu sang sung sướng. Nhưng thật buồn cho Mỹ Lệ. Cô con gái cưng của ông xếp trực tiếp của cả bố và mẹ cô cũng đem lòng yêu Tuấn say đắm. Cô tuyên bố với Tuấn, nếu Tuấn bo cô ta mà lấy Mỹ Lệ. Cô sẽ bảo bố mình dùng quyền lực làm cho bố mẹ Mỹ Lệ Mất việc. Vậy là giấc mơ giàu sang phú quý khi lấy Mỹ Lệ của anh sẽ tan tành. Một Mạt cô ta đe dọa Mỹ Lệ và buộc cô phải rời xa Tuấn, nếu không cô sẽ buộc cha mình làm cho ba của Mỹ Lệ bị mất việc. Cô ấy bị bệnh tim từ nhỏ. Dựa vào việc này, bố cô ta có thể đánh đổi cả mạng sống của mình để làm cho cô hạnh phúc. Thế là đám cưới của Tuấn với cô ta đã diễn ra trong sự đau đớn đến tột cùng của Mỹ Lệ.
                             Còn nữa....
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                           

No comments:

Post a Comment