2015-02-02

Thế Nào Là Tài Năng Thật Sự



          Sách có câu: Không ai năm tay suốt ngày đến tối. Tự trong bản thân mỗi người đều có một khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Tuy vậy khát vọng này lúc mạnh, lúc yếu khác nhau. Nó còn phụ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người. Khi những điều kiện khách quan và chủ quan đã sẵn sàng. Một người có tư chất tốt bắt đầu hành động mạnh mẽ để tiến lên trong công việc và cuộc sống. Đó là điều tốt, đáng mừng. Một xã hội có những người tốt ngồi ở những vị trí cao, xã hội đó có cơ tồn tại lâu dài, bền vững.

          Một người dù giỏi đến đâu, tư chất tốt đến như thế nào? Nếu vẫn yên lặng giữ mình. Ở ẩn nơi thôn dã. Không tham gia vào các cuộc tranh giành cùng thời thế. Thì tài năng đó chỉ là tài năng chết. Năng lực và tư chất của người đó chỉ là ở dạng tiềm năng. Không giúp gì được cho mình và cũng chẳng làm gì giúp đời được cả.
           Nhưng một khi những con người như thế mà hành động, tham gia vào thế cuộc. Thì điều ấy rất đáng mừng. Đáng mừng thứ nhất là cục diện trong môi trường xã hội của người đó tốt. Vì thế người đó lại đứng dậy ra nhập vào thế cuộc. Đáng mừng thứ hai là xã hội lại có thêm một người giàu tài năng, đức độ phục vụ đất nước. Những người tốt, giỏi được trọng vọng, tôn vinh và thành công trong cuộc sống. Sẽ tạo lên một hiệu ứng thi đua làm người tốt, thi đua học hỏi, làm giàu vươn lên trong cuộc sống.
             Tóm lại, một tài năng thật sự phải là tài năng tạo ra một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân và cả xã hội quanh mình. Khi một người có tài hành động để có tài năng thực sự thì đó là một điều tốt lành cho cả người đó và những người xung quanh
                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

 Xem thêm các bài viết


>> Cách Sống Để Hạnh Phúc

>> Gặp Em Gái Bạn Trai Cũ

>> Sáu Bước Để Trở Thành Tỷ Phú

>>Theo Đuổi Đam Mê Là Đường Đi Tới Thành Công

>>Thiên Thần Áo Trắng

>>Thư Gửi Người Cha Tồi

>>Cách Chọn Chồng

>>Cách Để Có Những Người Bạn Tốt

>>Hãy Là Một Người Thông Thái

>>Chân Lý Ở Đời
Cảm Xúc Mùa Xuân 2015

No comments:

Post a Comment