2015-01-19

Cách Để Có Những Người Bạn Tốt



            Đôi khi trong cuộc sống ta hay tự hỏi là tại sao ta hay chơi với những người như thế? Tại sao ta hay yêu những người như thế? Tại sao ta hay gặp những người như thế? Tại sao mọi người lại đối xử với ta như thế? Câu hỏi thì có nhiều, nhưng câu trả lời chỉ có một. Đó là do tự bản thân mỗi chúng ta mà thôi. Ở đời thường thì ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Những con người có nhiều điểm tương đồng về tính cách, địa vị, học vấn, văn hóa … thì có xu hướng cuốn hút và vận động gần lại với nhau.
Có thể ta có rất nhiều các mối quan hệ bạn bè khác nhau. Nhưng tựu chung lại, người mà ta yêu thương nhất lại là người rất giống ta. Đó là một lẽ tự nhiên.
                Muốn thay đổi thế giới quan của mình, không phải bằng cách kết thêm những người bạn mới. Từ bỏ các mối quan hệ cũ. Mà hãy thay đổi chính bản thân mình. Thay đổi nhận thức, tư duy, thói quen và nhân cách của bản thân. Khi những thứ đó thay đổi. Tự bản thân chúng ta sẽ yêu mến những người mới phù hợp với ta của hiện tại. Những người bạn, thế giới quan của ta cũng thay đổi theo. Con đường để thay đổi bản thân nhanh nhất là con đường học tập và lao động sáng tạo.
            Muốn có những người bạn tốt, người yêu tốt hãy là một người tốt. Một người tốt sẽ tập hợp được quanh mình những người tốt. Chỉ khi ta là một người bạn tốt của người khác thì mới hi vọng người khác làm bạn tốt với ta. Nếu một lúc nào đó, ta buồn bực, bất mãn vì những người trong thế giới quan của mình. Hãy xem lại chính bản thân mình xem có gì không ổn? Rồi nâng cấp bản thân khẩn cấp thay vì đòi hỏi người khác phải thế này, phải thế kia. Nếu mình là một kẻ tiểu nhân, tất nhiên những người sống quanh mình sẽ là một đám tiểu nhân. Hay ít ra họ sống bằng phần tiểu nhân bên ta.
             Nếu mình là một doanh nhân thành đạt, thì ta sẽ thường có xu hướng giúp đỡ những người bạn của ta đi vào con đường doanh nhân. Hoặc ta mời những người trong thế giới quan của ta tham gia vào hệ thống kinh doanh của mình. Nếu ta bước vào quan trường, ngồi ở vị trí cao. Thì tất nhiên ta cũng sẽ lưu ý cất nhắc, lôi kéo những người bạn cùng chung chí hướng với ta, họ hàng thân tộc của ta, đến làm việc với ta. Và nếu ta là một tên tướng cướp, việc ta làm là … lôi kéo những người bạn quanh mình đi làm …cướp! Vì thế ta mới phải chọn bạn mà chơi. Cách chọn bạn tốt nhất là hãy rèn luyện bản thân trở thành một người thật tốt. Thì theo một cách tự nhiên, ta sẽ tập hợp được những người bạn tốt quanh mình!

No comments:

Post a Comment