2015-01-22

Cách Chọn Chồng



             Lịch sử của sự phát triển  xã hội trải qua rất nhiều giai đoạn. Nhưng có hai chế độ xã hội cơ bản là mẫu hệ và phụ hệ. Khi con người sống bầy đàn, con cái sinh ra không biết mặt cha. Xã hội vì thế theo chế độ mẫu hệ. Từ khi con người sống riêng theo từng hộ gia đình. Người đàn ông luôn phát huy được vai trò trụ cột của mình trong gia đình. Xã hội từ đó đến nay theo chế độ phụ hệ.
Từ cổ chí kim, từ đông sang tây, người đàn ông vẫn được coi trọng. Họ làm chủ phần lớn những lĩnh vực quan trọng của thế giới. Trong các nước ở phương Đông, phụ nữ luôn là phận nhỏ, thuyền theo lái, gái theo chồng.          
          Trong nhiều thế kỷ, quyền lực và tiền bạc đa phần chỉ tập trung trong tay đàn ông. Ở các nước phương Tây, nơi vẫn được coi là nơi hội tụ các nền văn minh của nhân loại. Thân phận của người phụ nữ cũng chẳng khá hơn là bao. Người phụ nữ được ví như một chiếc xương sườn của người đàn ông. Thực tế thì phụ nữ cũng đa phần ở nhà lo việc nội trợ, người đàn ông mới là người làm ra tiền bạc nuôi sống cả gia đình.
          Chính vì thế, vai trò của người đàn ông trong gia đình và ngoài xã hội là rất lớn. Xã hội từ cổ chí kim vẫn coi trọng họ. Là một người phụ nữ hiện đại. Bạn có thể sở hữu tiền bạc, nhà đất, học vị và vị trí công tác tốt hơn bạn trai. Nhưng khi đã lấy nhau, trở thànhchồng vợ rồi. Ta cũng cần phải tự hạ cái tôi của mình xuống một chút nếu muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Có câu: lấy chó theo chó, lấy gà theo già là vậy. Nếu mình là một tiểu thư cành vàng lá ngọc, ăn trắng mặc trơn, mà đi lấy một anh nông dân nghèo khó, suốt ngày đầu tắt mặt tối trên đồng ruộng. Thì mình cũng không thể ngồi ở nhà anh ta, để cho bố mẹ, anh em nhà anh ta hầu hạ mình từ A đến Z được. Mà mình cũng phải sắn tay lên, mà lo việc nhà và việc đồng áng.
          Thuận theo lẽ tự nhiên, người chồng bao giờ cũng phải ở vị trí trên người vợ. Nếu thật sự không yêu thương tôn trọng người đàn ông thì đừng bao giờ lấy họ. Nếu không chỉ là mua sự bất hạnh vào thân. Đừng bao giờ nghĩ mình lấy người kém hơn mình để luôn được ở vị trí cao hơn chồng, bắt nạt chồng. Thực tế thì sau khi lấy nhau rồi, người phụ nữ luôn ở thế yếu hơn so với người đàn ông. Nếu người phụ nữ lấy người kém hơn mình, thì đó chỉ là sự tự hạ phẩm giá bản thân mà thôi. Yêu là lựa chọn để hạnh phúc. Người đàn ông luôn cho bạn cảm giác hạnh phúc, tĩnh tại và bình yên mới là người đàn ông bạn lên lấy làm chồng.
                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                               Ảnh internet


Xem thêm các bài viết

  

>>Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường

>> Góc Nhìn Với Cuộc Sống

>>Cảm Nghĩ Khi Xem Phim " Bỗng Dưng Muốn Khóc"

>>hiêu Mộ Nhân Tài

>>Cảm Nghĩ Về Dân Ca Quan Họ Bắc Ninh

>>Hệ Điều Hành Adroid

>> Chào Năm 2015

>>Chuyện Tình Sinh Viên Ngành Kinh Tế

>> Bác Tôi

>> Chuyện Tình Thời Áo Trắng

>> Tình Xưa

>> Chuyện Tình Với Vợ Tôi 

>> Cách Đọc Vị Người Khác

>> Chân Lý Ở Đời

No comments:

Post a Comment