2015-01-22

Thiên Thần Áo Trắng



            Từ khi còn thơ bé tôi đã rất yêu thích các câu chuyện cổ có các thiên thần nhỏ bé, có cánh, biết bay và hay giúp đỡ người khác. Tôi cũng ước được làm bạn với những thiên thần. Tôi cũng rất cố gắng để sống hiền lành, tử tế và giúp đỡ người khác những gì có thể để cũng giống như các thiên thần. Khi lớn lên, tôi nhận thấy thiên thần không ở đâu xa mà ở rất gần mỗi chúng ta. Họ chính là các y bác sĩ đang ngày đêm cứu chữa cho các bệnh nhân. Họ tranh giành mạng sống của bệnh nhân với thần chết. Họ chính là những thiên thần áo trắng.

           Hàng ngày công việc của họ là chữa bệnh, cứu người. Biết bao sinh mạng được cứu sống từ đôi bàn tay và khối óc, tựa như người bình thường của họ. Biết bao mảnh đời bất hạnh đem trong mình bệnh tật, nhờ có họ cứu chữa tận tình mà trở thành một người khỏe mạnh. Biết bao gia đình nhờ họ chữa lành bệnh tật cho người thân mà gia cảnh trở lên khấm khá, gia đình trở lên đầm ấm và hạnh phúc hơn? Cuộc đời của một thiên thần có cánh cứu được bao nhiêu người? Tôi tin số người được các thiên thần áo trắng cứu giúp trong quá trình làm việc cũng chẳng kém thiên thần có cánh là bao.
Thiên thần áo trắng, họ là những thiên thần bằng xương bằng thịt và luôn hiện hữu trong mắt chúng ta. Tôi thấy những công việc thường ngày của các y bác sĩ không còn gì cao quý hơn thế. Họ phải chịu đựng biết bao sự khổ sở từ sự bấu víu của bệnh nhân. Những người ở giữa danh giới của sự sống và cái chết ấy. Các bác sĩ như cha mẹ tái sinh cho họ lần thứ hai. Họ thật sự là những thiên thần bằng xương bằng thịt trong mắt các bệnh nhân. Công việc của các y bác sỹ cao quý là vậy. Nhưng trách nhiệm của họ với công việc cũng hết sức nặng nề. Vì mỗi quyết định, hành động của họ liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của bệnh nhân. Họ còn phải đối mặt với nguy cơ bị nhiễm bệnh từ bệnh nhân rất lớn. Một môi trường làm việc toàn những con người bệnh tật, khổ sở khiến họ chẳng thể tươi vui. Nhưng đa phần những người theo đuổi nghành y. Họ thường rất yêu nghề. Dám hi sinh mọi thứ để cứu chữa được nhiều hơn cho những bệnh nhân. Đôi khi cũng ảnh hưởng đến chính cuộc sống riêng tư của họ.
           Dù đôi khi trong cuộc sống ta vẫn gặp những bác sỹ không tốt. Đó chỉ là một con sâu không làm giầu nổi một nồi canh lớn. Tôi vẫn yêu nhưng thiên thần áo trắng vẫn ngày đêm túc trực để cứu chữa những mạng người. Công việc thường ngày của họ có khác gì những thiên thần trong truyện cổ tích? Tôi yêu những thiên thần áo trắng!
                                                      Tác giả: Thiên Thần
                                                            

Xem thêm các bài viết

  

>>Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường

>> Góc Nhìn Với Cuộc Sống

>>Cảm Nghĩ Khi Xem Phim " Bỗng Dưng Muốn Khóc"

>>hiêu Mộ Nhân Tài

>>Cảm Nghĩ Về Dân Ca Quan Họ Bắc Ninh

>>Hệ Điều Hành Adroid

>> Chào Năm 2015

>>Chuyện Tình Sinh Viên Ngành Kinh Tế

>> Bác Tôi

>> Chuyện Tình Thời Áo Trắng

>> Tình Xưa

>> Chuyện Tình Với Vợ Tôi 

>> Cách Đọc Vị Người Khác

>> Chân Lý Ở Đời

No comments:

Post a Comment