2015-02-22

Tiền Là Gì?


         Tiền là gì? Mà tại sao tất cả mọi người đều muốn kiếm tiền? Dù núp dưới hình thức này hay hình thức khác, rốt cuộc tất cả mọi người cũng chỉ vì tiền mà thôi! Nếu có một điểm ham muốn chung trên toàn thế giới thì đó chính là: Tiền!

       Cũng phải thôi, đồng tiền tạo ra muôn vàn sức mạnh cho người sở hữu chúng. Nó là phương tiện hữu hiệu nhất để thu phục nhân tâm con người. Các cụ xưa chẳng từng có câu ca: Thế gian chuộng của chuộng công - Không ai đi chuộng kẻ ăn không ngồi rồi! Sở hữu tiền bạc người ta có thể xui khiến cả ma quỷ. Cũng vậy, không sở hữu tiền bạc e rằng đến cả ... chó cũng khinh! Như một lẽ đương nhiên, tiền là biểu trưng sức mạnh của con người. Cuộc chiến cơm, áo, gạo, tiền là cuộc chiến cam go và căng thẳng nhất. Người sở hữu nhiều tiền bạc nhất mới là người có tài năng thật sự. Từ ngàn vạn năm nay. Xã hội luôn phân thành hai tầng lớp rõ ràng đó là người giàu và kẻ nghèo. Người quý tộc và giới bình dân. Người nhiều tiền là quý tộc, là những người cao quý. Kẻ nghèo hèn thì là nô lệ hay chỉ là kẻ làm thuê. Đó là một quy luật muôn đời nay.
        Một nền giáo dục để người học tạo ra được nhiều tiền bạc là nền giáo dục tốt nhất.
Nếu bạn không có tiền, bạn sẽ chẳng là gì trên thế giới. Tính cách ư? Nhân phẩm ư? Sắc đẹp và sức mạnh bản thân ư? Chúng sẽ lụi tàn nhanh chóng vì bạn không có tiền! Không có tiền, bạn chẳng thể đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của bản thân. Bạn sẽ sống được bao nhiêu ngày nếu không có đồ ăn và nước uống. Ngay chính căn nhà bạn sống cũng cần có rất nhiều tiền để có được. Tiền giúp bạn thuốc thang khi đau ốm. Tiền cũng tạo ra cho bạn rất nhiều quyền lực và các mối quan hệ xã hội tốt đẹp khác. ...
        Nói tóm lại, tiền bạc quan trọng với cuộc sống của con người vô cùng. Người biết quý trọng, yêu thương và tranh đấu không mệt mỏi vì đồng tiền là những người khôn ngoan nhất. Không có tiền, bạn chẳng là gì trên thế giới. Sở hữu rất nhiều tiền, bạn sẽ có cả thế giới trong tầm tay. Xin chúc mọi người đọc bài viết này sẽ sở hữu thật nhiều tiền!
                                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                            Xem thêm các bài viết



>>Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa

>> Cần Thận Trọng Khi Tham Gia Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa Vụ

>> Tình Yêu Thật Tuyệt Vời

>> Buôn Gì Ngày Tết

>> Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng

>> Năm Dê Bàn Chuyện Nuôi Dê Làm Giàu

>> Hạnh Phúc Thật Sự

>> Chuyện Tình Cô Sinh Viên Với Thầy Giáo

>> Tết Thầy

>> Thư Gửi Con Trai
>> Hoàng Tử Hải

No comments:

Post a Comment