2015-02-20

Hạnh Phúc Thật Sự


Thời sinh viên, đại học nó ở ký túc cùng các bạn. Cuộc sống sinh viên đứa nào giường như cũng rất nghèo nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Tính nó khá khó chịu. Có lẽ là nó nghèo và có nhiều bất hạnh nhất phòng? Nhưng mọi người trong phòng luôn dành cho nó sự quan tâm và yêu thương. Nó biết vậy, việc gì có thể giúp phòng, nó luôn rất cố gắng.
Nó cũng luôn rất lỗ lực trong học tập và tu dưỡng. Vì nó biết, tương lai phụ thuộc vào hiện tại!
         Đôi khi nó gặp những chuyện buồn đến tan nát cõi lòng. Nó chẳng muốn làm ảnh hưởng đến nụ cười của các bạn trong phòng. Thế là nó hay đi dạo, hoặc chạy thể dục vòng quanh sân vận động của trường. Làm vậy nó thấy nhẹ lòng hơn. Không phải nó không yêu quý và chia sẻ với các bạn. Chỉ vì đơn giản, lòng nó đang rất buồn, nếu chia sẻ với các bạn. Các bạn cũng sẽ buồn và như thế lòng nó lại buôn hơn.
         Trong những lần như thế, nó gặp Hằng, một cô bé khá xinh xắn đang học ở lớp trung cấp ở trường. Ban đầu tình bạn giữa nó và Hằng khá vui. Hằng kể cho nó rất nhiều về một thế giới đầy gian trá và lừa lọc mà Hằng biết. Hằng chẳng hỏi nó chuyện gì, chỉ kể cho nó mọi điều về cuộc sống mà Hằng biết. Có lẽ đó là một cách chia sẻ rất chân thành của Hằng dành cho lỗi buồn của nó mà nó đã không nhận ra.
        Mâu thuẫn bắt đầu phát sinh khi Hường, một cô gái khá xinh đẹp và kiêu kỳ trong lớp đem lòng yêu Hưng. Cô đã được hưởng rất nhiều lợi ích vật chất từ Hưng. Bù lại Hưng cũng được thỏa mãn cơ thể khá mĩ miều của Hường. Đen đủi cho nó, Hưng lại công khai tán tỉnh nó. Dù nó đã dùng mọi biện pháp để từ chối điều này. Cũng đơn giản lắm, hình ảnh về một người đàn ông để yêu và lấy làm chồng trong nó không thuộc kiểu người như Hưng. Nhưng sự nhiệt tình và tốt bụng của Hưng với nó làm hai đứa trở lên khá thân. Điều này là cái gai trong mắt Hường. Nó đã trở thành kẻ thù của Hường từ lúc nào không hay. Làm tổn thương nó trước mặt mọi người không ổn. Vì uy tín của nó ở lớp khá cao. Hường âm thầm tìm mọi cách hãm hại nó sau lưng. Một trong những biện pháp của Hường là phá vỡ mọi mối quan hệ tốt đẹp của nó.
        Hường thuê Hằng đi học hộ. Nó nghĩ ngay đó là một âm mưu và đã cản việc này, nhưng Hằng không nghe. Hằng còn cho rằng nó xấu bụng, ghen ăn tức ở! Điều này đã làm nó rất buồn. Nó đã tuyên bố đứng ngoài mọi chuyện của hai người nếu có mâu thuẫn xảy ra. Rồi Hường ăn quỵt tiền học hộ của Hằng. Hằng cũng chẳng vừa, cô bé đem chuyện đi học hộ giúp Hường nói với thầy. Thế là Hường bị học lại môn ấy, còn Hằng thì mất công đi học hộ, ghi chép cẩn thận mà không được một đồng nào.
         Nó đã đứng ngoài sự tranh cãi, bức xúc của cả hai người về việc ấy. Và Hằng đã rất giận nó. Thậm chí đã làm tổn thương nó khá sâu sắc ngay giữa chợ vì chuyện này. Nó thì không tiện nói, nó gần như đang là đối tượng trả thù của Hường. Dù lúc này Hường đã đi lấy chồng. Nhưng giường như nhìn thấy ai thân sơ với Hưng là Hường không chịu đựng được. Cô ấy vẫn coi Hưng là vật sở hữu. Giá nó sống chân thành, chân thực hơn với tất cả mọi người. Có lẽ nó đã không rơi vào một câu chuyện buồn như vậy. Hạnh phúc thật sự là cái được xây dựng từ những gì từ đáy sâu tâm hồn ta.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                   

  Xem thêm các bài viết





>>Chân Lý Ở Đời

>> Cảm Xúc Mùa Xuân 2015

>> Thế Nào Là Tài Năng Thật Sự
>> Ước Mơ Kinh Doanh

>> Cách Điều Hành Một Tổ Chức

>> Nền Học Vấn Đúng Đắn

>> Sự Giáo Dục Tốt Nhất

>>Nguyên Tắc Khi Kết Giao

>> Ân Hận

>> Những Sai Lầm Của Tuổi Trẻ

>> Những Điều Thú Vị Về Con Chó

>>Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa

>> Cần Thận Trọng Khi Tham Gia Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa Vụ

>> Tình Yêu Thật Tuyệt Vời

>> Buôn Gì Ngày Tết

>> Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng
>> Năm Dê Bàn Chuyện Nuôi Dê Làm Giàu

No comments:

Post a Comment