2015-02-13

Cuộc Sống Khốn Khó Của Gia Đình Vì Vỡ Nợ


Truyện dài: Hoàng Tử Gặp Nạn
           Sau đó ít lâu, ông Thông báo gia đình anh đã chuyển trả đủ nợ phần thế chấp mảnh đất của nó. Nghe nói gia đình anh đã buộc phải bán đi rất nhiều tài sản của mình để trả nợ. Hai căn nhà cuối cùng ở trung tâm thị xã cũng phải ngăn ra cho thuê. Gom lại được ít tiền, bố anh đem sang Lào trồng cao su.  Mấy mẹ con anh ở chen chúc trong căn phòng nhà kho nhỏ.
Mẹ mở một quán hàng ăn bé xíu lấy tiền mưu sinh. Số tiền thu được từ cho thuê mà, bà gom hết lại gửi sang cho chồng đầu tư nơi đất khách quê người. Cuộc sống của cả gia đình anh dựa vào đồng lương công chức ít ỏi và tiền làm thêm cực nhọc của anh là chính. Hễ gia đình anh hở ra ít tiền là chủ nợ đến đòi ngay lập tức. Nhiều khi vừa lĩnh lương song ví anh lại không còn đồng nào. Anh vừa gọi được bát phở chưa kịp ăn, chủ nợ đón lấy ăn mất! …
             Có lúc thấy lớp trưởng nhắc tên anh đóng quỹ lớp ồi ồi vì bức xúc. Anh thì chẳng biết đi đâu không đến lớp. Nó lặng lẽ đóng quỹ lớp giúp anh. Ví tiền anh không có đồng nào. Nó lặng lẽ để vào đó vài trăm ngàn đồng để anh tiêu tạm. Chưa bao giờ nó khao khát sự giàu có nhiều đến thế. Nếu có nhiều tiền, nó có thể giúp anh và gia đình vượt qua khó khăn. Tiếc là nó chỉ giúp nổi anh những đồng tiền ít ỏi.
             Có một dịp, bữa ăn trưa tại cơ quan của anh chỉ gồm có bún. Có người xấu bụng muốn đè nén anh gài việc để cho mọi người thấy cảnh sống khốn khó của anh. May mắn cho anh, hôm đó nó gửi cho anh thêm một túi xúc xích lớn. Thế là thay vì định bôi nhọ lại thành ra nâng đỡ! Nó còn người họ hàng xa hiện đang làm thủ trưởng cơ quan anh giúp đỡ anh. Chẳng biết chú ấy giúp được gì anh không, nhưng nó cũng chỉ làm được thế thôi.
           Một đứa em gái anh, vì không chịu đựng được cảnh sống cơ hàn của gia đình. Suýt thì bị lừa đi vào con đường sai trái. May mà nó phát hiện kịp thời, xin giúp em nó một công việc khá tốt trong thị xã, lại định hướng học hành vươn lên cho em nó. Có đứa nữa suýt bị bạn trai lừa dối. May gã xấu bụng ấy lại làm chung công ty nó. Sự việc bị phát hiện, nó đã làm cho gã ấy một phen bách nhục không dám rở thói tà đạo ra với em nó nữa…
            Một căn nhà trong thị xã của gia  đình anh được chia đôi, sang tên cho hai em gái anh. Một căn sang tên cho anh. Kinh tế gia đình anh tạm ổn! Nó thì lại mải miết học và thi. Anh căng mình đối phó với những khó khăn của gia đình và công việc. Có con trai nhà chủ nợ tuyên bố xóa nợ cho gia đình anh nếu anh từ bỏ nó để gã ta theo đuổi nó. Họ còn bắt bí anh nhiều chuyện khác. Có vẻ như không muốn nó phải khổ sở vì anh. Không muốn nó gặp tai họa vì là người phụ nữ của anh. Anh dần xa nó. Anh nói sẽ lấy vợ, cô ấy là một tiểu thư giàu có….
            Nó đành quên đi tất cả, nó vùi chôn tâm hồn vào những cảm xúc điên rồ trong quá khứ. Nó sống lay lắt tồn tại qua ngày và cố sức học tập để tìm đường vươn lên trong cuộc sống. Lớp của anh ra trường trước nó, nó không biết gì về anh nữa. Những gì về anh giống như một giấc mơ thiên đường với nó. Nó và anh vẫn có một khoảng cách nho nhỏ. Nó không thật sự hiểu anh. Nó chỉ yêu anh rất nhiều. Yêu anh nhiều đến mức nhiều khi nó không nhận ra nó rất yêu anh ….
                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                               
Xem thêm các bài viết


>>Hãy Là Một Người Thông Thái

>>Chân Lý Ở Đời

>> Cảm Xúc Mùa Xuân 2015

>> Thế Nào Là Tài Năng Thật Sự
>> Ước Mơ Kinh Doanh

>> Cách Điều Hành Một Tổ Chức

>> Nền Học Vấn Đúng Đắn

>> Sự Giáo Dục Tốt Nhất

>>Nguyên Tắc Khi Kết Giao

>> Ân Hận

>> Những Sai Lầm Của Tuổi Trẻ

>> Những Điều Thú Vị Về Con Chó

>>Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa

>> Cần Thận Trọng Khi Tham Gia Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa Vụ

No comments:

Post a Comment