2015-02-03

Ước Mơ Kinh Doanh

           Từ khi còn thơ bé tôi luôn mơ ước lớn lên sẽ trở thành một vị giám đốc tài giỏi và giàu có. Từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, tôi luôn ấp ủ ý định sẽ kinh doanh một cái gì đó thật lớn. Mặc dù khi đó tôi đang theo theo học nghành kế toán. Ra trường, dù tôi đi làm kế toán cho các doanh nghiệp, nhưng tôi luôn quan sát, tìm hiểu tình hình thực tế kinh doanh của họ, để sau này tôi có thêm kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành doanh nghiệp của chính mình.

           Sau cả một quãng đời bôn ba, lăn nội trong khoảng năm năm trời từ khi tôi ra trường. Từng làm từ vị trí thủ kho, cho đến vị trí kế toán trưởng đầy quyền uy. Tôi bắt đầu thực hiện giấc mơ kinh doanh của chính mình. Sau những thất bại đầu tiên. Tôi đã và đang bắt đầu hưởng trái ngọt đầu tiên với ngành kinh doanh sơn xây dựng.
           Ấy vậy mà để kiếm được một vài đồng lợi nhuận cũng đâu có dễ. Thân gái, liễu yếu đào tơ. Khuân một thùng sơn 18 lít cũng thấy khổ sở nặng nề. Vậy mà nhiều khi tôi phải cực nhọc trở 3 thùng 18 lít, và một lô những non 5 lít trên chiếc xe máy cà tàng của mình. Hãng sơn mà tôi phân phối có cách phân phối hàng đôi khi rất rời ơi đất hỡi. Nhiều khi gần sát giờ nhận hàng họ mới báo cho tôi. Trong khi từ nhà tôi đến nơi nhận hàng cách xa đến 12 km! Có hôm gửi chuyến sáng thì họ lại chuyển chuyến chiều, và lại còn chuyển thiếu hàng làm tôi bị mất mặt với khách. Chuyện nhỡ hàng, chuyển nhầm địa điểm tập kết chỉ định làm tôi khổ sở, cơ cực là chuyện tương đối nhiều...
         Thế mới biết, muốn tự kinh doanh phải thật sự là người có bản lĩnh. Công việc kinh doanh sơn với một cô gái độc thân là một điều không đơn giản chút nào. Khổ sở, cơ cực là vậy, thu nhập cũng chẳng bằng đi làm thuê, nhưng mà được cái tự do và tự chủ.
         Tôi lại có một ước mơ mới. Ước mơ bán được thật nhiều hàng. Cấp sơn cho cả một chung cư lớn, một nhà máy to. Tôi ước tôi sẽ trở thành một tỷ phú từ niềm đam mê kinh doanh của mình. Ai cũng có những ước mơ, hoài bão của riêng mình. Nhưng chỉ những người thực sự có bản lĩnh mới thực hiện được giấc mơ của mình. Tôi tin tôi là người như thế!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

>> Cách Sống Để Hạnh Phúc
>> Gặp Em Gái Bạn Trai Cũ
>> Sáu Bước Để Trở Thành Tỷ Phú
>>Theo Đuổi Đam Mê Là Đường Đi Tới Thành Công
>>Thiên Thần Áo Trắng
>>Thư Gửi Người Cha Tồi
>>Cách Chọn Chồng
>>Cách Để Có Những Người Bạn Tốt
>>Hãy Là Một Người Thông Thái
>>Chân Lý Ở Đời
>> Cảm Xúc Mùa Xuân 2015
>> Thế Nào Là Tài Năng Thật Sự

No comments:

Post a Comment