2015-04-26

Khi Tôi Thất Bại

   Có người nói: Khi thất bại có đến 90% các mối quan hệ sẽ quay lưng với bạn. Còn tôi, sau khi trải qua thất bại khủng khiếp của đời mình. Tôi cảm thấy không phải có 90% các mối quan hệ sẽ quay lưng với bạn. Mà là 95% các mối quan hệ sẽ quay lưng với bạn. 3 % các mối quan hệ sẽ xông vào bạn, và làm cho bạn bị tổn thương sâu sắc. Họ đẩy bạn xuống tận cùng của nỗi đau, dìm bạn thêm một nhịp thất bại nữa!

        Họ có thể là kẻ thù trước kia của bạn. Hoặc người có nhiều thù oán, ghen tị với bạn ở trong lòng. Hoặc đơn giản hơn, họ là người rất xấu xa và hèn kém. Lợi dụng hoàn cảnh thê thảm mà bạn đang rơi vào, đá bồi bạn thêm một cú để thỏa lòng ác nhân, đê hèn.
       Bạn sẽ cảm thấy nỗi đau được đẩy lên đến tột cùng nếu 3% đó là chính là bạn bè thân, chị em ruột thịt của bạn giống như tôi. Khi tôi thất bại, những người bạn tôi chơi cùng nhóm từ thời niên thiếu quay ra làm tôi bị tổn thương sâu sắc. Hai chị gái ruột thì mặc sức chà đạp, xúc phạm bất kỳ khi nào thấy tôi. Mẹ cũng về hùa với họ, bênh vực họ và gạt bỏ tôi. Tôi hiểu rằng, trên thế giới này tôi chỉ có một mình. Và tôi phải đứng lên. Tôi không cho phép mình gục ngã và thua kém những con người như thế. Tôi nỗ lực không mệt mỏi mỗi ngày để tiến bộ. Và tôi đã thành công. Tôi đứng cao hơn họ trong xã hội một bậc. Họ lại trở lên xun xoe, nịnh bợ và lá mặt, đạo đức giả với tôi. Nhưng tôi không thể tha thứ. Đúng ra tôi không chấp nhận nổi những con người như họ lại có mối quan hệ thân sơ với mình.
     Tôi nhận ra rằng, không có chữ " phải" trong cuộc sống. Tôi là người tự do và tôi có quyền tự lựa chọn cuộc sống cho riêng mình. Họ, những người thân đã cư xử tàn ác với tôi khi tôi thất bại. Thì giờ đây họ trở nên vô nghĩa với tôi. Tôi không cần phải có một trách nhiệm gì với họ. Họ đã tự bước ra khỏi cuộc sống của tôi. Tôi thấy hạnh phúc khi không có họ.
     Trải qua hơn nửa cuộc đời. Nếm trải mọi nỗi đắng cay, tủi hờn mà con người có thể nếm. Tôi thực tế hơn rất nhiều trong cuộc sống. Nếu người thân ruột thịt, họ hàng thân thiết mà không tốt với mình. Thì tôi không thể yêu quý họ hơn những người họ hàng xa hay những người dưng tốt bụng, hiền lành và rất có thiện ý với tôi. Trái tim tôi giờ đây chỉ dành cho những người tử tế đàng hoàng. Dù họ là họ hàng xa, họ hàng gần, hay chỉ là một con người trên trái đất này thôi!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                     

No comments:

Post a Comment