2013-12-31

Cái gì tốt quá cũng không tốt!

-          Theo tôi, các sự vật hiện tượng trong xã hội cái gì tốt quá cũng không có lợi. Tốt nhất là cứ trung trung ở giữa là đẹp nhất. Một người phụ nữ thật thành đạt, suốt ngày săng sắc lo cho công việc  tất nhiên thời gian dành cho tình yêu và hôn nhân sẽ ít đi. Nếu không lấy được một người chồng thật sự am hiểu, hết lòng thương yêu và biết thông cảm sẻ chia thì thật khó có một cuộc hôn nhân thành công và hạnh phúc. Một người tốt quá, được nhiều người yêu mến quá sẽ bị kẻ xấu ghen ghét, đố kỵ và làm hại. Hàng hóa quá tốt trên thị trường và bán quá chạy tất nhiên ngay lập tức sẽ là mục tiêu của bọn làm hàng giả. Người quá giầu có sẽ là mục tiêu tấn công của bọn tội phạm, thế nên nhà cửa, sinh hoạt đi lại đều phải có vệ sĩ canh phòng chẳng có được cuộc sống tự do và thoải mái. Người quá nổi tiếng như các ca sĩ, diễn viên hang đầu thế giới cuộc sống riêng tư của cả đại gia đình họ  luôn bị rình rập bởi các phóng viên và người hâm mộ, công chúng hiếu kỳ…
và rồi bị đưa lên mặt báo cả những chuyện rất riêng cần bí mật. Bị chụp những bức ảnh trong những tình huống trớ trêu và và nhạy cảm rồi bị lăng xê trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Người quá đẹp và được quá nhiều các chàng trai hết lòng yêu thương cũng ít có được hạnh phúc trọn vẹn vì bao nhiêu chàng trai yêu thương họ hết lòng thì sẽ có bấy nhiêu cô gái coi họ là “ tình địch” và thù nghịch với họ. Còn chưa kể đến chuyện các chàng tranh dành tán tỉnh không lành mạnh và ghen tuông với nhau và cuối cùng là cô gái đó sẽ là người chịu hậu quả lớn nhất vì cuộc chiến tranh đó. Thậm chí vì quá đẹp, quá hấp dẫn còn bị cả những người đàn ông đã yên bề gia thất không kìm chế được mình đem lòng ham muốn. Họ thường có cái bả giàu sang và địa vị, lại sẵn dày dạn kinh nghiệm tình trường quăng lưới tình thì rất dễ bắt được con mồi. Và cuối cùng là cô gái đó mới là người chịu hậu quả đắng cay.
-          Người quá cứng nhắc thì cũng không thể đứng đầu được. Người đứng đầu phải là người được sự ủng hộ của nhiều người, khí phách hùng dũng, oai nghiêm nhưng cũng không quá cứng nhắc mà biết quyền biến khi cương khi nhu để đạt được lợi ích lớn nhất.

-          Đức “ đầu cả” lớn nhất của Kiền – nguyên, hanh, lợi trinh. Đó là đức gốc, là sự khởi đầu cho muôn vật. Giữ được sự nguyên cả, thẳng thắn thì rất có lợi, vạn vật sinh sôi tốt lành, làm được những việc lớn lao phi thường- “ tóm việc trời”. Sự hanh thông của đầu óc và hai bán cầu đại não.

Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment