2014-05-23

Đất mẹ Việt Nam !

Nước Việt Nam ta đã  trải qua hơn 4000 năm lịch sử! Lịch sử xây dựng luôn gắn liền với lịch sử bảo vệ, chống giặc ngoại xâm. Các thế hệ người Việt Nam chúng ta đã đổ không biết bao máu xương trên dải đất hình chữ S thân thương này. Bất kể triều đại nào, từ Triệu, Đinh, Lý, Trần, Lê, Nguyễn đến thời đại Hồ Chí Minh chúng ta ngày hôm nay. Nền độc lập dân tộc luôn phải đánh đổi bằng máu xương đồng bào, chiến sỹ.
Hòa bình độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc mới được 39 năm, thì nay, Trung Quốc đã chính thức xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Chúng dựa vào tiềm lực kinh tế và quân sự mạnh mẽ muốn cướp đi vùng biển đảo thiêng liêng và giàu có của tổ quốc! Khu vực tranh chấp với Trung Quốc có trữ lượng dầu mỏ theo dự kiến là lớn nhất thế giới, khu vực Trường Sa và Hoàng Sa cũng là ngư trường lớn của Việt Nam.  Khởi đầu là biển đảo, bước tiếp theo có thể là khu vực Vịnh Hạ Long, …  Dân chúng ta sợ họ chăng?
Chúng ta không sợ! Hơn bất cứ một dân tộc nào trên thế giới chúng ta hiểu sâu sắc giá trị mất mát đau thương của chiến tranh vì thế dân tộc chúng ta là dân tộc yêu hòa bình tha thiết. Chúng ta có thể hoang mang và lo sợ cho vận mệnh nước nhà trước sức mạnh to lớn của Trung Quốc! Nhưng mà người Việt Nam ta là những người không chịu lùi bước, không bao giờ chịu khuất phục trước giặc ngoại xâm!
Lịch sử dân tộc đã chứng minh, chúng ta đã nhiều lần đương đầu với kẻ thù lớn mạnh vào loại số một thế giới. Ba lần chiến thắng quân Nguyên Mông – Đội quân anh dũng thiện chiến, bách chiến bách thắng số một thế giới thời ấy. Rồi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thần thánh của dân tộc trong thế kỷ hai mươi đã đưa tên tuổi của hai vị đại tướng là Trần Hưng Đạo và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành những vị tướng huyền thoại trọng lịch sử khoa học quân sự của nhân loại. Đó là những bản anh hùng ca bất diệt về tinh thần chiến đấu: Còn cái lai quần cũng đánh  của chị Út Tịch năm xưa. Có thể noi, tinh thần chiến đấu chống giặc của dân ta đã ngấm vào gen, vào máu của lớp lớp các thế hệ người Việt Nam ta.
Đại tướng Võ Nguyên Giấp đã ra đi! Nhưng tinh thần của người vẫn truyền lại đến lớp lớp thế hệ cháu con sau này. Tre già, măng mọc có gì lạ đâu!? Chúng ta sẽ vẫn và phải có thêm nhiều những người con ưu tú của tổ quốcnữa để viết tiếp những trang sử hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước!
Ôi đất mẹ Việt Nam, nơi sinh ra ta, nơi cất giữ hồn thiêng của cha mẹ, ông bà và tổ tiên ngàn năm văn hiến. Có mũi Cà mau như đôi chân không ngừng vần động vươn ra biển lớn. Và hai quần Đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam như đôi cánh tay của đất mẹ diệu kỳ che chđất dài hình chữ S, có thủ đô Hà Nội là bộ não đã trải qua hơn 1000 năng Quốc chặtở cho cả một vùng biển đảo thiêng liêng và giầu có. Lẽ nào chúng ta để cho Truủa ta. Dải  đứt đi đôi tay của mình!? Và giống như trên một cơ thể sống, khi chúng ta chịu để mất đi đôi tay một cách dễ dàng thì liệu phần còn lại của cơ thể ấy có thể được yên ổn với một đất nước tham lam và bạo tàn như Trung Quốc!?
Không! Chúng ta phải dùng hết tài lực và vật lực để giữu gìn và bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc. Các thế hệ cha anh đi trước đã làm được điều đó, lẽ nào thế hệ trẻ Việt Nam được ăn, được học, được tiếp cận nhiều với văn minh tiến bộ của nhân loại lại chịu thua?
Câu trả lời dành cho tất cả mọi người. Theo tôi thì mỗi người dân Việt Nam hãy làm một hành động dù là nhỏ bé để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đưa nước ta trở thành một cường quốc của thế giới!
Chúng ta có thể còn nghèo! Nhưng chúng ta không và chưa bao giờ yếu về mặt quân sự. Bởi vì dòng máu quân sự đã ngấm sâu vào tim, vào óc, vào máu và vào cả gen di truyền của mỗi người Việt Nam ta!
Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment