2015-02-23

Chị Mùa Xuân



            Ngày mồng năm Tết Nguyên Đán. Ánh nắng ngập tràn không gian. Ngoài đường rầm rập xe cộ qua lại. Mọi người đang nô nức đi du xuân, trẩy hội. Lòng nó cũng đang rộn ràng theo một mùa xuân mới. Nàng xuân hôm nay chạy dịu dàng, e ấp như mấy hôm trước nữa. Pha trong những tia nắng dịu dàng, mềm mại của mùa xuân là một chút gì đó oi ả, khô bụi của một mùa hè sắp tới.
          Có vẻ như cô nàng mùa hè đang bẽn lẽn đứng bên cạnh chị mùa xuân tươi đẹp. Nàng ta đang sắp vung tà áo dài ngũ sắc để ban những tia nắng gắt, và những cơn mưa ạt ào của mùa hạ xuống trần gian. Mùa xuân năm nay không có nhiều mưa xuân như mọi năm. Chỉ là vài đợt mưa phùn dịu nhẹ, đủ để cho ta cảm nhận được hương sắc của một mùa xuân đang đến rất gần. Mùa xuân năm nay ít mưa, vì mùa hạ của năm trước đã kéo thật dài, với những trận mưa lớn tầm tã rất lâu. Bà chúa mùa đông chỉ mới kịp lướt nhẹ qua các khu vườn vào buổi sáng sớm, và lúc đêm khuya. Chị mùa xuân đã vội vã vung lên cây đũa thần kỳ diệu, làm cho cây cối xanh tươi, đâm trồi, nảy lộc.
         Chẳng biết cô nàng mùa hạ ưa đỏng đảnh năm nay có đến khu vườn nhà nó sớm hơn không? Khí hậu của trái đất đang diễn biến bất thường. Trái đất đang nóng dần lên. Mỗi năm nước biển dâng lên vài centimet? Những đợt hạn hán, lũ lụt, triều cường, bão tố diễn ra nhiều và mạnh hơn trước. Mẹ thiên nhiên đang nổi giận trước sự phát triển không cân đối của con người.
         Mặc cho chúa tể của các mùa trong năm đang nổi giận. Nó vẫn yêu mùa xuân, nó thích mùa hạ, nó mến mùa thu, và thích mùa đông. Bốn mùa trong năm, mỗi mùa một vẻ làm cho cuộc sống của nó thêm thú vị. Cuộc sống có ngày lễ, ngày tết làm cho lòng nó có thêm những nút thăng rộn rã, trong bạn nhạc cuộc sống.
          Trời chuyển về chiều. Cô nàng xuân õn ẹn vờn qua trên các chòm lá. Lượn lờ qua các khung cửa sổ. Mùa xuân là mùa của tình yêu có khác. Và bà chúa xuân hình như là sinh vào đúng năm con dê? Thời tiết này du xuân thật tuyệt vời. Vị thần tình ái vội vã cưỡi trên đám mây ngũ sắc, bắn những mũi tên tình yêu vào các cặp trai gái tương đồng. Làm cho trái tim họ cùng đập rạo rực theo khúc nhạc mùa xuân. Mắt họ đắm say trao nhau, những đám cưới nhanh chóng được tổ chức, và những đứa trẻ liên tiếp ra đời. Con người cũng hòa cùng bản nhạc sinh sôi, nảy nở của muôn loài, vạn vật trong mùa xuân.
         Mùa xuân khi nào cũng là mùa tươi đẹp và rộn rã tiếng cười. Tết đến, xuân về, là dịp các gia đình Việt Nam  đoàn tụ, quây quần. Chẳng thế mà chị mùa xuân vẫn là người được yêu mến và mong đợi nhất trong năm. Nó cũng yêu mùa xuân.
                                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                      Xem thêm các bài viết



>> Cần Thận Trọng Khi Tham Gia Giao Thông Ở Nông Thôn Vào Ngày Mùa Vụ

>> Tình Yêu Thật Tuyệt Vời

>> Buôn Gì Ngày Tết

>> Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng

>> Năm Dê Bàn Chuyện Nuôi Dê Làm Giàu

>> Hạnh Phúc Thật Sự

>> Chuyện Tình Cô Sinh Viên Với Thầy Giáo

>> Tết Thầy

>> Thư Gửi Con Trai

>> Hoàng Tử Hải

>> Tiền Là Gì?
>> Du Xuân

No comments:

Post a Comment