2015-03-20

Khắc Phục Những Vấn Đề Của Tuổi U30



        Như các cụ ngày xưa đã nói:
Trai ba mươi tuổi vẫn xoan

                                        Gái ba mươi tuổi đã toan về già!
        Thực tế thì khoa học đã chứng minh. Khi con người ở cả nam và nữ bước vào độ tuổi 30. Thì cơ thể đều có những biến động lớn về hooc môn. Gây lên những sáo trộn về tâm sinh lý.

         U30 là lứa tuổi thật sự trưởng thành cả về tâm lý lẫn trí tuệ của con người. Bước vào độ tuổi này, tâm hồn chúng ta sẽ chấm hết sự nổi loạn. Ta sẽ yêu thương những thứ thật sự thuộc về cuộc sống của ta. Ta bỏ xa những khát vọng viển vông, những ước mơ hão huyền. Ta sống thực tế và có trách nhiệm với bản thân, cũng như gia đình mình hơn. Ta bước qua những sự viển vông, giả dối. Ta đi trên mặt đất và tránh vật cản trên đường mình đi. Ta biết tìm ra những con đường giúp ta thuận lợi đạt được kết quả mình mong muốn nhất. Thay vì ta thích mạo hiểm, thích làm khó mình và làm khó người khác.
       Khi ta ba mươi, là ta đã bước qua một thời tuổi trẻ nông nổi và đầy sai lầm. Ta đã chín chắn, tự lập và đầy bản lĩnh. Ta đã làm chủ bản thân và gia đình của mình. Ta biết rõ cái gì đúng, cái gì sai, cái gì thật sự cần thiết với mình. U30 là tuổi mà ta nhìn nhận rõ đâu mới là tình yêu đích thực trong trái tim mình. Đâu chỉ là những thứ la lá như tình yêu. Và ta biết từ bỏ những thứ thật sự thuộc về ngày hôm qua để hùng dũng, hiên ngang bước đi trong ngày mới.
       Dẫu biết là vậy, nhưng một thực tế đáng buồn là khi chúng ta bước sang độ tuổi ba mươi. Lượng hooc môn nam và nữ của cơ thể bắt đầu sụt giảm. Cơ thể chúng ta hiện rõ những dấu hiệu của sự lão hóa. Đầu tiên là những vết chân chim trên khóe mắt hoặc nếp nhăn khi chúng ta cười. Giấc ngủ đến với chúng ta khó nhọc hơn. Sự khao khát cuộc sống lứa đôi bắt đầu giảm sút. Khả năng mang thai và thụ thai đối với phụ nữ bắt đầu giảm.
       Phụ nữ hay nam giới bước sang tuổi U30 mà vẫn độc thân sẽ rất dễ dẫn đến những rối loạn tâm sinh lý và thần kinh. Stress và trầm cảm luôn ở rất gần họ.
       Để khắc phục những đặc điểm này, cách tốt nhất là chúng ta ăn uống điều độ. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Giữ cho tâm hồn thư thái, dễ chịu. Tập cho ta có một lối sống và suy nghĩ tích cực với tất cả mọi người.  Chúng ta có thể mua gối ôm cho người độc thân, hoặc dùng gối thảo mộc để giấc ngủ đến nhẹ nhàng hơn. Hoặc ta có thể tự dùng các bài bấm huyệt để tăng cường sinh lực, điều hòa cơ thể. Một cách nữa rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của mọi người là mỗi sáng lên uống một cốc trà gừng. Có người dùng cách đơn giản hơn là mỗi sáng ăn vài lát mứt gừng già. Các cụ ta xưa chẳng từng nói:                        Mỗi ngày ăn lát gừng già
                           Cả năm thầy thuốc sẽ không đến nhà!
      Ăn 1 lát gừng già mỗi sáng đôi khi bất tiện. Nhưng uống một cốc trà gừng hay thưởng thức vài lát mứt gừng mỗi sáng thì thật tuyệt vời đúng không các bạn?
                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

                                                       
Xem thêm các bài viết
 
>> Hạnh Phúc, Thành Công Đến Với Người Tốt

>> Mưu Trí Phá Được Vụ Cướp Giữa Ban Ngày Ở Chợ

>> Hoa Khôi Ngày Ấy Bây Giờ

>> Tự Khúc Mùa Xuân

>> Chuyện Vai Vế Ở Làng Quê

>> Hẹn Hò Đầu Xuân

>> Sự Hối Hận Về Mối Tình Đầu

>> Hạnh Phúc Bất Ngờ

>> Bà Nội

>> Bác Tôi

>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

>> Hạnh Phúc Đến Muộn

>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

>> Kẻ Lừa Tình

>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em

>> Để Có Được Thành Công Bền Vững

>> Tình Yêu Lừa Dối

>> Khách Hàng Củ Chuối
>> Truyện Tình Làng Quê


No comments:

Post a Comment