2015-03-19

Truyện Tình Làng Quê


     Truyện Tình Làng Quê
Tập 1: Cô Bé Mồ Côi
Tập 2:  Cái Bẫy Lừa Tình
Tập 3 Truyện Tình Làng Quê

      Bố mẹ Tuấn chưng hửng? Lan thật giống Tuấn, họ là anh em? Thấy Tuấn chẳng mấy xót xa với sự việc vừa xảy ra. Mẹ Tuấn nghĩ anh biết tất cả và đã lừa cả gia đình, họ giận anh. Bất đắc dĩ anh đã thừa nhận: Anh yêu Lan! Sau ngày cưới anh mới nhận ra điều này. Trước đây anh cứ tưởng đó chỉ là tình yêu thương với một cô em gái. Đấy là lý do anh cứ bỏ đi làm xa suốt. Sự ra đi của Hằng làm anh thấy nhẹ lòng hơn. Anh vốn luôn khao khát một cuộc sống bình yên, hạnh phúc của gia đình mình như trước đây.
       Lan thì cũng thừa nhận đã âm thầm yêu Tuấn từ lâu. Cô cứ Tưởng dù Tuấn lấy ai, nhưng hai người vẫn ở cùng mái nhà thì cô vẫn cảm thấy hạnh phúc. Nhưng không phải, cô đã rất đau buồn vào ngày Tuấn lấy vợ. Mẹ Tuấn vốn rất yêu thương và thấy Lan hợp ý. Nhưng bà không thể ngờ chúng lại yêu nhau? Bà vẫn nghĩ họ chỉ là anh em? Giờ thì Tuấn đã qua một đời vợ. Lan thì qua một lần cưới hụt, bị mang tiếng và rất khó lấy được ai. Mà bà không còn dám tin tưởng giao phó Lan cho ai nữa. Bà xin phép cả họ cho Tuấn và Lan lên duyên vợ chồng. Chuyện này không hay lắm. Nhưng chuyện đã thế, với lại gia đình ruột thịt của Lan ở ngay cùng xóm. Đúng lý bố mẹ Tuấn chỉ nuôi giúp Lan ăn học từ khi cô lên tám mà thôi! Từ bé Lan vốn rất ngoan hiền, thế là cả họ đồng ý. Âu cũng là cái Phúc của gia đình Tuấn còn dày.
       Một đám cưới giản dị nhưng rất ấm cúng đủ cả anh em hai họ đã nhanh chóng diễn ra. Mẹ Tuấn rất hài lòng. Giờ thì cả con gái con trai bà luôn ở bên. Tài sản thì chả mất đi đâu cả! Lan đã sinh ra Tuấn một cậu con trai giống Tuấn như hai giọt nước. Mẹ Tuấn rơi nước mắt sung sướng vì đứa cháu nội đích tôn của mình. Bà cũng chẳng thể ngờ đứa cháu mà bà suốt ngày chăm bẵm trước đây, không phải là máu mủ của nhà mình.
Trơ trẽn hơn, cuộc sống ở khu tập thể của nhà trường trật trội. Hằng gửi con lại ở gia đình Tuấn. Cô vẫn mưu đồ cướp lại anh. Cô không thể sống nghèo như trước đây được. Dù cả gia đình Tuấn đều là những con người vô cùng nhân hậu. Nhưng sự xuất hiện của đứa bé đó lúc này trong mắt gia đình Tuấn như cái gai trước mắt. Đứa bé làm họ nhớ đến những tháng ngày tủi cực và bị lừa gạt.
       Hưng thì có một chút lương tâm hơn. Sau cả một thời gian suy nghĩ, Anh đón đứa bé về nhà cho bố mẹ mình chăm sóc.  Rồi anh cũng lấy vợ. Vợ anh là một cô gái cùng quê chứ không phải Hằng. Anh không thể chấp nhận một người phụ nữ như Hằng. Dù lòng anh vẫn yêu cô.
       Hằng thì vẫn đi làm, vẫn là cô giáo cấp ba xinh đẹp và quyền uy. Nhưng cô đã sống một mình. Cô đang ân hận về tất cả những gì đã xẩy ra. Cô thấy thật sự tiếc Tuấn. Anh ấy vừa đẹp trai, hiền lành, tử tế và giàu có. Nhưng tất cả giờ đã muộn! Cô đang định đón đứa con lớn ở trên rừng núi về nuôi. Nhưng nó giờ đang không nhận cô là mẹ!

                                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết
 
>> Giấc Mơ 15 Năm!

>> Hạnh Phúc, Thành Công Đến Với Người Tốt

>> Mưu Trí Phá Được Vụ Cướp Giữa Ban Ngày Ở Chợ

>> Hoa Khôi Ngày Ấy Bây Giờ

>> Tự Khúc Mùa Xuân

>> Chuyện Vai Vế Ở Làng Quê

>> Hẹn Hò Đầu Xuân

>> Sự Hối Hận Về Mối Tình Đầu

>> Hạnh Phúc Bất Ngờ

>> Bà Nội

>> Bác Tôi

>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

>> Hạnh Phúc Đến Muộn

>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

>> Kẻ Lừa Tình

>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em

>> Để Có Được Thành Công Bền Vững

>> Tình Yêu Lừa Dối

>> Khách Hàng Củ Chuối

No comments:

Post a Comment