2015-03-19

Cái Bẫy Lừa Tình


Truyện Tình Làng Quê
Tập 1: Cô Bé Mồ Côi
Tập 2:  Cái Bẫy Lừa Tình
Tập 3 Truyện Tình Làng Quê
      Nhưng theo dòng đời, trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng. Bà không thể giữ mãi cô con gái rượu ở bên mình. Bà đi tìm hiểu, tăm te các gia đình đang muốn kết thông gia với gia đình bà. Gia đình nào bà cũng chê. Bà chỉ sợ con gái bà khổ. Thế lên vẫn chưa có đám nào làm bà ưng ý cả!

      Tuấn đi làm xa, giàu có, đẹp trai. Anh lọt vào tầm ngắm của một cô sinh viên trường đại học sư phạm. Cô này đã từng sống với vài đời người yêu lên đầy bản lĩnh trong việc trinh phục đàn ông. Trước sự giàu có của Tuấn, cô bị lóa mắt và kiên quyết cắt bỏ mối tình còn đang rất mặn nồng với chàng sinh viên cùng trường, giỏi nhất khóa. Trong con mắt của cô, Hưng, tên chàng sinh viên đó dù giỏi đến thế nào, thì ra trường cũng chỉ làm thầy giáo. Mà thầy giáo thì bao giờ mới mua được ô tô? Bao giờ mới có nhà lầu? Bao giờ mới có tài sản kếch xù trong ngân hàng? Dù đã chót mang thai với Hưng. Cô kiên quyết đi bỏ đứa bé tại một cơ sở phá thai tư nhân chui để thực hiện âm mưu đổi đời của mình.
      Nhưng rủi cho cô. Cơ sở phá thai " chui đó" đã làm một vụ phá thai hỏng. Đứa bé vẫn lớn lên hàng ngày trong cơ thể Hằng. Bất đắc dĩ, cô phải bảo lưu kết quả học tập và trốn lên nhà họ hàng ở vùng rừng núi sinh đứa bé, rồi gửi họ nuôi giúp. Sự nghèo khó nơi phố núi càng làm cô khao khát chiếm được tài sản của gia đình cô hơn. Trở lại trường học lúc này Hằng đã thành " gái một con trông mòn con mắt". Cộng với nhan sắc trời phú, bao nhiêu chàng trai vẫn vây quanh cô. Tuấn đang xây dựng  lại nhà điều hành ở tại ngôi trường này. Gặp lại người quen cũ, Tuấn hồn nhiên hỏi chuyện sao cô tự dưng biến mất một thời gian? Tận dụng cơ hội này, nước mắt Hằng tuôn ra sối xả. Cô nói vì gia cảnh quá nghèo, cô phải xin bảo lưu kết quả để đi làm một thời gian để có tiền ăn học. Nhưng lúc đem tiền đến trường đã bị móc túi mất hết tiền! Cô vẫn quay lại trường vì ... nhớ Tuấn! Cô yêu Tuấn....!
      Đánh trúng vào lòng thương người sâu sắc trong Tuấn. Lại thấy một cô sinh viên xinh đẹp đem lòng thầm thương, trộm nhớ. Lòng Tuấn cũng thấy xúc động và vui vui. Anh thoải mái giúp đỡ Hằng chuyện tiền bạc để học hành. Hằng thì bám ngay vào Tuấn. Bố mẹ Tuấn không hài lòng về Hằng. Nhưng cậu trai mới học hết lớp 12 và suốt ngày chỉ biết đến vôi vữa, sắt thép làm sao thoát khỏi lưới tình lồng lộng của Hằng? Hằng thông báo với cả gia đình Tuấn là cô đã mang thai với Tuấn làm cả gia đình Tuấn tá hỏa. Họ không thể tin cậu con trai hiền lành, chuẩn mực của mình lại làm ra những việc như vậy. Thấy Hằng đã tốt nghiệp đại học sư phạm, mặt mũi xinh tươi, lại đang mang máu mủ của cả gia đình, họ đành tặc lưỡi đồng ý. Tuấn thì chưng hửng, sự cố chỉ xảy ra trong một lần say rượu trong bữa tiệc anh bỏ tiền ra khao Hằng và đám bạn nhân ngày tốt nghiệp đại học. Cũng chẳng có người con gái nào trong trái tim Tuấn ngoài những người thân yêu trong gia đình. Tuấn đồng ý cưới mà không biết đứa bé trong bụng Hằng là của anh người yêu cũ Hằng.
      Một đám cưới linh đình đã diễn ra. Tự dưng lòng Lan thấy đau đớn vô cùng mà không hiểu vì lý do gì? Cô cứ trốn vào phòng riêng mà khóc suốt. Đó cũng là ngày bắt đầu của chuỗi ngày không hề yên bình trong gia đình cô.
      Hằng về làm dâu trong nhà Tuấn chỉ với mục đích đục khoét tài sản gia đình Tuấn. Cô chẳng quan tâm đến ai, thậm chí còn rất cay nghiệt với mẹ và em gái Tuấn. Tuấn đi làm ăn xa suốt, lòng cô trở lên cô quạnh. Cô nhớ anh người yêu xưa. Nhớ đứa con đầu lòng đang ở nơi xa. Và lo lắng cho đứa con sắp chào đời sẽ giống Hưng như đúc! Cô tìm mọi cách thúc dục Tuấn xin việc cho cô ngay khi cô đang bụng mang dạ chửa. Không hài lòng vì việc này. Vì sau khi sinh là thời kỳ ở cữ, rồi nuôi con nhỏ và tiền bạc trong gia đình thì đâu có thiếu gì? Nhưng chiều vợ, lại sẵn tiền. Tuấn đưa cho Lan cả mấy trăm triệu liền để cô lo chạy chọt công việc. Sẵn tiền lo lót, Hằng xin cả cô và người yêu cũ vẫn đang thất nghiệp về trường làng Tuấn để công tác.
      Tình xưa nghĩa cũ, cộng ơn lặng, nghĩa sâu họ đã bí mật qua lại với nhau. Tuấn đi làm ăn xa suốt, đứa bé sinh ra tuy không có nét nào giống Tuấn nhưng lại rất giống Hằng, thế lên Tuấn cũng chẳng nghi ngờ gì. Chỉ buồn là Hằng đi làm thì chớ, cứ ở nhà là kiểu gì cũng cãi nhau với mẹ và em gái Tuấn. Rồi chuyện anh người yêu cũ của Hằng giờ là đồng nghiệp thường xuyên qua lại nhà Tuấn để trao đổi chuyên môn!? ....
      Mẹ Tuấn thì thấy Hưng đẹp trai, hiền lành, lại là giáo viên cũ của Lan hay qua nhà chơi và quan tâm đến Lan, thì rất hài lòng. Bà nghĩ Hưng làm nhà giáo tuy nghèo, nhưng sẽ có nhiều thời gian ở bên chăm sóc, yêu thương Lan. Hưng đến nhà Tuấn, choáng với sự giàu có của gia đình Tuấn. Anh muốn lấy Lan để lợi dụng tiền bạc và chỗ ở. Thế là chuyện tình của họ cứ đậm đà hơn với sự vun vào của người mẹ nuôi. Khi họ quyết định tổ chức lễ cưới thì đến lượt Hằng sốc. Trong mắt cô, Hưng mãi mãi là của Hằng. Với lại hai người đã có đến hai đứa con chung. Cô kiên quyết phản đối, nhưng ý Hưng đã quyết. Bất đắc dĩ, Hằng đã kể hết sự thật với Hưng. Tưởng rằng người tình cũ vì thế mà từ bỏ ý định lấy vợ, sẽ là người tình bí mật của cô mãi mãi.  Nhưng Hưng rất giống Hằng, anh cũng là người vì tiền bạc nghĩa. Anh còn lấy chuyện đó để khống chế Hằng, bắt Hằng phải cung phụng cho anh như một đại công tử nhà giầu!
        Sự việc càng nặng nề với Hằng hơn khi Hưng bắt Hằng bỏ tiền lo toàn bộ lễ cưới của Hưng với Lan, theo đúng phong tục ở quê Lan. Hằng không thể chấp nhận được điều đó. Bao nhiêu lý do cô nghĩ ra để móc máy tiền bạc của gia đình Tuấn, cô đã nói hết để lấy tiền từ Tuấn rồi. Giờ cô biết nghĩ lý do gì để lấy ra một khoản tiền lớn như vậy? Lắm được gót chân Asin của Hằng, Hưng vẫn giương giương tự đắc khống chế và đe dọa. Họ đâu biết rằng, Tuấn, Lan, và mẹ Tuấn đã đứng đằng sau đã lâu. Họ đã nghe được toàn bộ sự việc. Đau đớn, phẫn uất, Hằng đã bị đuổi ra khỏi nhà ngay hôm ấy. Lan thì khóc suốt mấy ngày liền. Cô khóc thương cho thân cô, thương cho thân Tuấn, xót xa vì bao nhiêu tiền bạc cực nhọc của Tuấn và Bố Tuấn làm ra bị Hằng lừa gạt. Và cô bị mất niềm tin vào cuộc sống. Hằng và Hưng đều là những cử nhân đại học, họ còn là những giáo viên ưu tú nhất ở ngôi trường phổ thông mà cô từng theo học. Năm đó, Lan kiên quyết không đi thi đại học lại nữa! Học để trở thành những con người như vậy ư?
                                               Còn nữa ....
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                         


Xem thêm các bài viết
 

>> Hạnh Phúc, Thành Công Đến Với Người Tốt

>> Mưu Trí Phá Được Vụ Cướp Giữa Ban Ngày Ở Chợ

>> Hoa Khôi Ngày Ấy Bây Giờ

>> Tự Khúc Mùa Xuân

>> Chuyện Vai Vế Ở Làng Quê

>> Hẹn Hò Đầu Xuân

>> Sự Hối Hận Về Mối Tình Đầu

>> Hạnh Phúc Bất Ngờ

>> Bà Nội

>> Bác Tôi

>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

>> Hạnh Phúc Đến Muộn

>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

>> Kẻ Lừa Tình

>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em

>> Để Có Được Thành Công Bền Vững

>> Tình Yêu Lừa Dối

>> Khách Hàng Củ Chuối
>>  Cô Bé Mồ Côi

No comments:

Post a Comment