2015-03-20

Tản Mạn Tháng Giêng - Tháng Ăn Chơi



        Hôm nay là ngày mồng một âm lịch. Vậy là đã kết thúc thánggiêng – tháng ăn chơi rồi. Chúng ta cần bắt đầu một năm làm việc đầy hứng khởi thôi. Hãy cố sức đạt được những ước vọng mà năm mới chúng ta cầu chúc nhé. Thành công luôn đến với những người biết cố gắng, biết lỗ lực để đạt được ước mơ của mình.

         Bước sang tháng hai âm lịch, là ta đã đi được non nửa quãng đường của năm dương lịch 2015 rồi đó. Thời gian trôi nhanh quá. Nhớ hồi nhỏ chúng ta mong mãi chả thấy hết năm. Kết thúc một năm là ta thêm tuổi mới. Thêm sự tự chủ và tự do. Kết thúc một năm cũng là một năm mới sẽ đến. Chúng ta sẽ đón một cái tết đầy tươi vui với tiếng pháo nổ đì đùng. Là chúng ta được mẹ may cho những tấm áo mới. Là ta được ăn nhiều đồ ăn ngon. Được họ hàng mừng tuổi bằng tiền. Và ta luôn âm thầm ao ước cho một năm mới đầy khát vọng.
      Thế mà giờ đây, mỗi một năm mới sắp đến lại làm cho ta thêm nhiều suy nghĩ, lo lắng. Ta thấy thời gian sao trôi quá nhanh. Ta chưa kịp làm được  việc gì thì đã hết một năm! Năm mới đến là ta sẽ già thêm một tuổi. Nếp nhăn nhiều hơn và sức khỏe sẽ giảm xuống. Những người thân yêu của ta sẽ rời xa ta nhanh hơn. Và ta chợt ước, năm mới ơi đừng đến nữa nhé. Để cho ta sống mãi ở lứa tuổi U30. Nếu có thể xin thời gian hãy quay ngược trở lại những năm tháng ở tuổi đôi mươi. Để cho ta làm lại từ đầu và tự sửa chữa những sai lầm của mình.
       U30, ta đã có cuộc sống tự lập hoàn toàn. Hơi muộn, nhưng cũng là cả một quá trình dài lỗ lực gian lao. Ngày mai, chỉ ngày mai thôi. Ta sẽ thực sự bước vào một guồng quay mới. Ta sẽ bỏ lại tất cả những gì không vui đã qua. Phấn đấu cho từng phút giây thanh thản, bình yên và hạnh phúc mỗi ngày. Hạnh phúc vốn là một thứ rất rẻ và có rất nhiều. Chỉ có điều là không có nhiều người biết lắm giữ nó.
     Tạm biệt năm cũ, tạm biệt những tháng ngày đã qua. Ta lại bước thêm một nấc thang mới trên con đường trinh phục những thử thách gian lao của cuộc đời.
                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                               
Xem thêm các bài viết
 

>> Mưu Trí Phá Được Vụ Cướp Giữa Ban Ngày Ở Chợ

>> Hoa Khôi Ngày Ấy Bây Giờ

>> Tự Khúc Mùa Xuân

>> Chuyện Vai Vế Ở Làng Quê

>> Hẹn Hò Đầu Xuân

>> Sự Hối Hận Về Mối Tình Đầu

>> Hạnh Phúc Bất Ngờ

>> Bà Nội

>> Bác Tôi

>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

>> Hạnh Phúc Đến Muộn

>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

>> Kẻ Lừa Tình

>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em

>> Để Có Được Thành Công Bền Vững

>> Tình Yêu Lừa Dối

>> Khách Hàng Củ Chuối

>> Truyện Tình Làng Quê
>> Khắc Phục Những Vấn Đề Của Tuổi U30

No comments:

Post a Comment