2015-04-27

Em Lại Phải Bước Tiếp Thôi


        Em lại phải bước tiếp thôi. Bỏ lại sau lưng một khoảng chiều xế bóng. Chuỗi ngày mới trôi qua. Em đã cảm nhận được sự, đơn điệu, cô đơn, lạc lõng của mình giữa dòng đời đổi thay. Đã từ bao giờ em từ bỏ các cuộc đấu tranh, so đo hơn kém với bạn bè? Em lặng lẽ bước đi trên một con đường riêng mình đã chọn!

      Và em đã đạt được gì sau bao năm dài trăn trở? Lại chỉ là thêm một sự lạc lõng, cô đơn, tụt hậu với dòng đời. Có lẽ em đã đứng lại một chỗ quá lâu. Em mãi đắm mình trong hào quang của kẻ chiến thắng. Em còn mải miết vui cười với những kỉ niệm thời sinh viên. Vẫn còn chưa tự mình vứt bỏ những thư sinh. Bước vào đời với một tâm thế mới. Một con người độc lập mọi mặt từ trong tiềm thức. Một tâm hồn trong sáng tựa sao khuê. Trí tuệ sáng ngời như mặt trời chiếu rọi. Tự tìm ra những con đường dẫn tới đỉnh vinh quang. Để hiên ngang đứng ưỡn ngực với thế gian. Ta là ta, và ta là chủ của chính mình và nhiều người khác nữa!
     Em lại phải bước đi thêm một bước nữa. Bỏ lại sau lưng những muộn phiền của tình yêu lỡ dở. Vì em biết rằng, chẳng thể còn chắp nối nổi mối tình đã vụn vỡ từ ngày xưa. Ở nơi nào mong anh hãy bình yên nhé. Em ở nơi này vẫn lặng lẽ bước đi.
     Em lại phải bước thêm một nấc thang mới. Bước vào thế giới của giàu sang, bạc và và của cải. Là kết quả của những tháng ngày không mệt mỏi. Một mình giữa đêm khuya, em miệt mài làm việc cứu đời mình. Một thế giới mà bao người ngưỡng vọng. Em bỏ lại sau mình những khổ hạnh đời thường. Đón nhận tình yêu, sự tự do và niềm hạnh phúc đã đạt được những ước mơ. Thiết lập những mối quan hệ mới tốt hơn xưa.
    Ừ nhỉ, em phải vội vã bước đi thôi. Vì thời gian vốn trôi nhanh vùn vụt. Cuộc đời mỗi người chỉ được có mấy chục năm. Đã đi qua cả hơn nửa đời người. Không bước đi thì còn đợi gì chi nữa? Tất cả ngày xưa giờ bỗng hóa hư vô!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                            

No comments:

Post a Comment