2015-05-10

Tình Yêu Mùa Hè


       Tháng năm lại về trong ạt ào nắng nóng. Phượng hồng khoe sắc thắm, ve sầu bắt đầu kêu. Trái tim em bắt đầu nhớ anh ra riết trong cái oi ả của nắng đầu mùa hè.

      Tình yêu của em và anh hình như chỉ trong mùa hạ. Ánh nắng linh linh thắp sáng tâm hồn hai chúng ta. Để mỗi lần mùa hạ đến lòng em lại cồn cào ra riết. Em nhớ anh, nhớ cả mùa hè.
       Nhớ dáng người dong dỏng và cao cao. Nhớ đôi mắt hiền lành nhân hậu. Vòng tay anh ấm áp như ngọn lửa đến từ thiên đường. Em nhớ lắm anh ơi một cái nhìn ra riết. Một cái nắm tay thật chặt khi đôi ta bên nhau. Để bây giờ lòng em vẫn khắc khoải lẫn sầu đau. Yêu và giận vẫn còn đan xen lẫn nhau.
      Em đã mơ ước bao điều lớn lao. Trong giấc mơ nào cũng có sự hiện diện của anh. Nhiều khi trong cơn mơ em vẫn gọi tên anh ú ớ. Anh đang ở nơi nào mỗi khi màn đêm buông? Sẽ lại ngủ trên xe nơi góc đường tối. Vì cả một ngày dài anh đã mệt mỏi với những cuốc xe ôm? Hay là cả gia đình anh chen chúc trong một căn phòng nhỏ. Vì bao nhiêu tài sản đã tứ tan cả rồi. ...
      Thấy anh buồn em chỉ lặng lẽ nuốt nước mắt vào tim. Chỉ giận mình không tìm đâu ra nhiều tiền hơn nữa để giúp anh. Em lại lặng lẽ kiếm tìm, lặng lẽ đâm lao theo những cơ hội để kiếm tiền. Nhưng mà mất anh rồi, tiền em có cũng như không!
      Em sẽ làm gì khi tháng năm sắp đi qua? Sao em cứ một mình mơ tưởng những ngày đã xa? Thấy có lỗi với anh với cả chính mình. Em lại ao ước được cùng anh sánh bước. Tháng năm về, anh có về theo không? Tình yêu mùa hè của em có nở thành bông? Có kết thành chùm trái ngọt lành? Sao tim em vẫn khắc khoải hai chữ nhớ thương? Anh ở đâu mỗi khi đêm về? ....
                                                                     Tác giả: Hoàng Lan
                                                                                Ảnh internet

No comments:

Post a Comment