2015-05-11

Cuộc Hôn Nhân Ép Buộc ( Tập 1)


    Truyện ngắn: Anh Tuấn
  Anh Tuấn vốn là một chàng trai đẹp mã và tài hoa. Vì sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo và đông con. Nên khi lớn anh theo nghề thợ xây của làng đi khắp đó đây xây dựng lên những công trình mới. Tuy vậy, mới ở tuổi đôi mươi mà anh đã là chủ thầu xây dựng, tiền bạc anh kiếm ra không phải ít. Biết bao cô gái làng nhìn anh say đắm nhưng anh vẫn chẳng ưng cô nào.

        Thế rồi, trong một cuộc thách đố với bạn bè. Anh Tuấn tán tỉnh Hương ở cùng xóm. Chẳng ngờ cô nàng say anh Tuấn như điếu đổ. Thế rồi Hương có thai. Tuy Hương không mặn mà, sắc nước hương trời như Tuấn Hằng mong đợi. Nhưng cô thuần chất nông dân và gia đình cũng có chút thế lực trong xã. Thế là cả gia đình kiên quyết ép anh Tuấn phải lấy chị Hương. Dù anh không hề yêu Hương. Anh kiên quyết không đồng ý!
       Mặc dù vậy, hai bên gia đình vẫn vội vã tổ chức lễ cưới cho anh. Anh buồn lắm, nói gì thì gia đình cũng không hiểu lòng anh. Anh bỏ đi tưởng thoát khỏi chuyện này. Ai ngờ gia đình vẫn tổ chức một đám cưới cho anh mà không hề có sự xuất hiện của chú rể. Khi trở về nhà, thấy Hương lù lù trong phòng của mình. Anh vô cùng đau sót. Anh đặt bàn tay lên cột nhà cầm dao định chặt đứt ngón tay mà thề rằng: Đời này anh sẽ bỏ chị Hương. Cũng may có người kip thời can ngăn, nên bàn tay anh vẫn còn đủ mười ngón.
     Anh lặng lẽ đem ba lô bỏ đi ngay trong đêm tân hôn của mình. Nhưng đi làm ăn mãi thì cũng phải về nhà. Đó là quê hương, là gia đình của anh. Cứ về nhà là anh đánh đuổi chị Hương ra khỏi nhà. Dù một đứa bé gái đẹp như một thiên thần đã chào đời. Mà chị Hương biết đi đâu? Theo tục lệ ở quê, con gái lấy chồng là thuộc người của gia đình chồng. Về nhà mẹ đẻ có khác chi khách? Chị chỉ biết cắn răng chịu đựng mà thôi.
    Đánh đuổi chị Hương mãi không được. Anh Tuấn bỏ đi uống rượu suốt. Trong một lần say rượu, anh Tuấn lại làm chị Hương có thai. Đúng chín tháng mười ngày sau, chị Hương sinh hạ một bé trai giống anh Tuấn như đúc. Chuyện cũ trong lòng anh Tuấn cũng bắt đầu nguôi ngoai. Anh Tuấn góp tiền mua một mảnh đất mới. Định cả ra đình ra đấy ở cho thoải mái, yên vui. Thế nhưng ...
                                           Còn nữa ...
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                           

                                                                            

No comments:

Post a Comment