2015-03-22

Tình Yêu Bóng Mây



       Mây nhiều thì mưa đến, đó là quy luật tự nhiên. Tình yêu cũng thế, khi những điều kiện cần và đủ cho một tình yêu đơm hoa, kết trái thì nó sẽ đến và ỏ bên bạn mãi mãi. Còn nếu không, nó chỉ như một cơn mưa bất chợt đi ngang qua bầu trời. Mưa thật đấy! Có khi còn to nữa là đằng khác. Nhưng thưa thớt, tẻ nhạt và biến mất ngay sau đó. Nắng sẽ lại lên. Ông mặt trời sẽ lại chiếu sáng rực rỡ. Bầu trời chẳng có dấu hiệu gì về một cơn mưa vừa ngang qua cả. Mọi chuyện giống như một giấc mơ!

       Có ai đó đã nói tình yêu đến khi ta thật sự trưởng thành. Vậy khi ta thật sự trưởng thành thì là như thế nào? Đó là ta đã hoàn toàn làm chủ bản thân mình. Những cảm xúc, nghĩ suy, hành động của ta đều đã chín chắn, đúng đắn. Ta độc lập hoàn toàn trong cuộc sống bản thân và trong môi trường xã hội. Ta tự tin thể hiện chính mình. Đó là khi ta có một tâm hồn và thể chất ổn định. Trưởng thành còn là bản lĩnh của ta trong cuộc sống và cái cách mà ta vượt qua những thử thách gian lao trong cuộc sống.
       Nếu bạn chưa thật sự trưởng thành. Xin bạn đừng dại dột mà bước chân vào khu vườn tình ái. Vì bạn sẽ không đủ sự  khôn ngoan để lựa chọn cho mình những hoa thơm, trái ngọt đâu. Thứ mà bạn nhận được chỉ là trái đắng và sự tổn thương.
       Cơn mưa bóng mây đi ngang qua bầu trời giường như làm vạn vật rực rỡ sáng tươi hơn. Nhưng tình yêu bóng mây đi ngang qua đời bạn sẽ nhuộm lên cả một vùng u ám những nơi nó đã đi qua. Sẽ là những lỗi đau, sự tổn thương có khi sẽ đi cùng bạn đến hết cuộc đời.
       Nói vậy, nhưng đa phần chúng ta đều quá vội vã khi đến với tình yêu. Có lẽ đó là bản chất của con người được di truyền từ Adam và Eva. Hai vị tổ sư của loài người này đã vội vã ăn trộm trái cấm, để rồi bị đuổi khỏi thiên đường. Phải sống cực nhọc dưới thế gian và sinh ra loài người. Chẳng thế mà trong  thuyết giáo của đạo Phật, cũng có một câu rất nổi tiếng là: Đời là bể khổ, tình là dây oan! Thực tế thì chỉ có khoảng 20% cặp vợ chồng trên thế giới thật sự hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình.
       Tình yêu là món quà vô cùng quý giá mà thượng đế đã ban tặng cho loài người. Nhưng nó thật sự chỉ dành cho người thật sự trưởng thành, và có đủ bản lĩnh vượt qua mọi cạn bẫy, chông gai!
                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                    


Xem thêm các bài viết 

>> Bà Nội

>> Bác Tôi

>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

>> Hạnh Phúc Đến Muộn

>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

>> Kẻ Lừa Tình

>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em

>> Để Có Được Thành Công Bền Vững

>> Tình Yêu Lừa Dối

>> Khách Hàng Củ Chuối

>> Truyện Tình Làng Quê

>> Khắc Phục Những Vấn Đề Của Tuổi U30

>> Tản Mạn Tháng Giêng - Tháng Ăn Chơi

>> Yêu Nhau Ghét Nhau

>> Vụ Kế Hoạch Chặt 6700 Cây Xanh Ở Hà Nội

>> Tìm Anh Trong Giấc Mơ

>> Bà Cụ Đơn Thân

>> Ruộng Cà Chua Của Bà Cụ
>> Làm Giàu Từ Cây Cà Chua
>> Xin Anh Hãy Thứ Tha

No comments:

Post a Comment