2015-04-28

Người Việt Đi Du Lịch


       Đời sống của người dân Việt ngày càng tăng. Cách đây tầm chục năm, nói đến đi du lịch là một điều xa xỉ với rất nhiều người. Thế mà giờ đây, di lịch là một việc rất bình thường với đại đa số người dân Việt.

       Người Việt đi du lịch tập trung nhiều dịp trong năm. Đầu tiên phải kể đến là vào tháng ghiêng hàng năm. Khi tiết trời mùa xuân ấm áp, cây cối đâm trồi nảy lộc và hoa nở khắp muôn nơi. Những điểm du xuân được nhiều người lựa chọn nhất là các chùa chiền, di tích lịch sử văn hóa tâm linh. Họ đến đây để vãn cảnh chùa và cầu bình an cho một năm mới tốt lành, vạn sự như ý. Mùa xuân cũng là dịp cả nước tưng bừng mở hội chào đón một năm mới. Những lễ hội lớn nhỏ được tổ chức khắp cả nước khiến nhân dân nô nức kéo nhau đến xem.
      Thời điểm thứ hai được rất nhiều người Việt lựa chọn để đi du lịch là vào mùa hè. Và mùa hè vẫn được coi là mùa du lịch của người Viêt. Họ thường hay gọi là đi nghỉ mát. Vì mùa hè ở Việt Nam rất oi nóng và khó chịu. Trẻ con thì được nghỉ khoảng 2 đến 3 tháng mùa hè nóng lực. Người mệt mỏi, ăn uống được ít do khi hậu khó chịu. Người Việt kéo nhau đi nghỉ mát và đổi không khí ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng. Lẽ dĩ nhiên các bãi biển đẹp là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch mùa hè. Hơn nữa, Việt Nam là quốc gia biển. Các bãi biển đẹp thì nhiều vô cùng. Năm nào cũng đi biển vẫn không chán, vẫn chưa đi hết các bãi biển đẹp.Các địa danh như Vịnh Hạ Long, Sầm Sơn, Đồ Sơn, Cửa Lò, đảo Cô Tô, đảo Phú Quốc, vịnh Nha Trang, Vũng Tàu ... luôn thu rất đông du khách vào các dịp hè. Hoặc nhiều gia đình lựa chọn điểm du lịch mùa hè là lên núi. Các khu du lịch ở Sapa thuộc Lào Cai, Tam Đảo thuộc Vĩnh Phúc, Bà Nà thuộc Đà Nẵng, Đà Lạt thuộc Lâm Đồng ... luôn là điểm du lịch rất hấp dẫn du khách. Tuy vậy, sự lựa chọn điểm du lịch vào mùa hè của du khách Việt luôn rất phong phú và đa dạng. Vì du lịch mùa hè được coi là một chuyến đi chơi thường niên vào mùa hè của các gia đình, tổ chức cơ quan, các cặp đôi và các nhóm bạn hoặc cá nhân.
      Thời điểm thứ ba mà dân Việt ngày nay rủ nhau đi du lịch là vào các ngày lễ tết. Khi các cơ quan trường sở được nghỉ, cũng là nước mọi người kéo nhau đi du lịch. Các điểm du lịch dịp này thường là các khu vui chơi giải trí nội đô hoặc các điểm du lịch gần. Đôi khi ta chỉ nên gọi dịp đi tham quan ngắm cảnh dịp này là đi picnich.
      Tiền năng phát triển ngành du lịch của Việt Nam con rất nhiều. Người Việt ngày càng chịu chi hơn cho những chuyến đi xa. Đầu tư kinh doanh nghành du lịch là một hướng đi tương đối mới và đầy tiềm năng phát triển.
                                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi  
                                                                                     

Xem thêm các bài viết    
                                        

No comments:

Post a Comment