2015-04-30

Tình Cũ Không Rủ Cũng Tới

       Hơn ba mươi tuổi anh mới nến trải vị ngọt ngào của hai tiếng thành công. Anh có nhà cao, cửa rộng, xe đẹp để đi, tiền đầy trong tài khoản ngân hàng, một công việc tốt và một gia đình ấm êm hạnh phúc. Mọi chuyện với anh tưởng như bắt đầu xuôi chèo mát mái sau chuỗi ngày cơ cực gian nan lập nghiệp từ con số âm! Thế nhưng, trong một lần họp lớp với bạn xưa. Anh tình cờ được biết em vẫn độc thân và vẫn đau đáu hình bóng anh trong tim. Thế là chuỗi ngày dịu em trong anh bắt đầu chấm dứt từ đó. Những cồn cào, những ra riết ngày xưa bỗng bùng lên còn mạnh mẽ hơn xưa!

       Anh vẫn đi về căn nhà thân yêu với cái xác không hồn. Ngẫm về ngày xưa, anh là thằng có lỗi. Anh là thằng bạc bẽo vô lương. Anh đã tự tay phá hủy cuộc đời của một cô gái vì sự ích kỷ của chính mình. Anh đã sống trong chuỗi ngày giày vò trong  đau khổ. Anh thương Hạnh, cảm thấy cần có trách nhiệm với cuộc đời của Hạnh. Và anh thấy nhớ Hạnh vô cùng. Nhưng anh còn vợ con, còn công danh sự nghiệp? Thế là anh cứ tối ngày chìm trong men rượu. Anh đi sớm, về khuya, bỏ bê gia đình. Nóng giận anh còn thẳng tay thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với vợ con. Anh đã trở thành người đàn ông tồi tệ trong mắt họ từ khi nào. Còn họ là một gánh nặng, một cực hình trong tim anh.
       Ngày đó, sau những lỗ lực, sự thông minh và cả các mối quan hệ tốt của Hạnh. Anh đã dành thắng lợi trong cuộc bầu bán ở cơ quan. Anh đã thành sếp ở tuổi đôi mươi. Anh hạnh phúc vô ngần. Anh sẽ giúp đỡ được gia đình. Anh sẽ cưới Hạnh! Thế nhưng trong bữa tiệc liên hoan lên sếp hôm đó, do quá chén anh đã làm chuyện đó với vợ anh bây giờ. Việc này anh đã xin lỗi cô, mọi chuyện kể như cũng xong. Hạnh rất buồn khi thấy vết son đỏ chót trên tay và cổ áo anh. Nhưng anh hôm đó say sỉn quá, Hạnh còn bận lo lắng chăm sóc anh. ...
       Thời gian thấm thoát thoi đưa. Gia đình anh rơi vào hết biến cố này đến biến cố khác. Anh phải vất vả làm thêm lấy tiền mưu sinh cho cả gia đình. Rồi cũng chính Hạnh đã giúp đỡ anh có một thu nhập cao gấp bội phần công việc trước đây. Chính buổi tiệc an mừng hôm đó. Vợ anh bây giờ xuất hiện với đứa bé đỏ hỏn trên tay. Nó là tác phẩm của anh trong một lần uống say. Mẹ anh buộc anh phải có trách nhiệm với đứa bé. Và anh đã để Hạnh ra đi trong đớn đau bất hạnh. Anh đã lặng lẽ thực hiện trách nhiệm làm chồng, làm cha của mình. Cứ tưởng người tốt như Hanh, cô đã lấy chồng từ lâu. Ai ngờ cô vẫn từ chối tất cả cơ hội để thực hiện thiên chức của người phụ nữ. Còn anh, thẳm sâu trong trái tim mình, anh vẫn yêu cô tha thiết.
      Sau chuỗi ngày suy nghĩ, anh đề nghị ly hôn với vợ. Thực tế thì giữa anh và vợ chưa từng có đăng ký kết hôn, cũng chẳng có cưới có treo gì cả. Chỉ là cô ấy đã đưa một đứa bé về nhà và sống với cả gia đinh anh mà thôi. Đứa bé đã đến tuổi đến trường. Anh sẽ chu cấp cho nó đến năm 18 tuổi theo đúng quy định của pháp luật. Còn anh sẽ đi tìm Hạnh, dùng phần đời còn lại làm cho Hạnh được hạnh phúc. Anh cần trở thành một người đàn ông có trách nhiệm, lương tâm và tử tế với cuộc đời Hạnh. Giờ anh mới biết anh đã thật sự sai lầm khi từ bỏ tình yêu để lựa chọn trách nhiệm. Lẽ ra anh phải lựa chọn cả hai.
                                                                Tác giả: Hoàng Lan

 Xem thêm các bài viết    
                                                                

No comments:

Post a Comment