2015-04-30

Điểm Du Lịch Thú Vị Nhất Mùa Hè Là Biển


      Mùa hè đến. Ta chỉ ước được nằm dài trên bãi biển. Lắng nghe tiếng sóng viển rì rào. Tận hưởng những cơn gió mát lành thổi tới. Vùi mình trong nàn nước trong xanh đầy vị mặn mòi của biển khơi.

     Có thể nói, chẳng có điểm du lịch nào thú vị vào mùa hè hơn biển cả. Đứng giữa đại ngàn sóng nước mênh mông ta thấy mình thật bé nhỏ. Biển cả nhìn như vô cùng vô tận. Và ta cảm thấy thật là tự do.
     Đến biển và được chơi các trò chơi vận động trên biển thì thật là " quá đã". Ta hiểu rằng đó thật sự là một dịp để nghỉ ngơi. Ta được mặc sức vui chơi và thưởng thức các loài hải sản ngon tuyệt vời. Được bồng bềnh trên sóng nước giữa biển lớn mênh mông. Chả còn gì hơn khi được biển ôm ấp ta vào lòng. Được đắm chìm trong bạt ngàn màu xanh mà ta thầm yêu thích. Xanh của đại dương xanh của bầu trời và màu xanh in hình trong khóe mắt mỗi người.
     Nếu bạn được đến biển Vịnh Hạ Long thì càng thêm rực rỡ. Ta sẽ được thả hồn mình ngắm nghía tưởng tượng những hồn đảo với hình thù kỳ thú. Ta bỗng hiểu ra vì sao Vịnh Hạ Long lại là di sản thiên nhiên của thế giới. Được thư giãn trên con tàu du lịch giữa màu xanh tươi bao la mơn mởn của biển khơi. Ta có thể đọc sách, ngắm cảnh và tận hưởng luồng không khí trong lành của biển cả trong nhịp sóng đu đưa.
      Cao cấp là đây, quý tộc là đây. Vì ta sẽ được phục vụ như những ông hoàng bà chúa. Lòng ta chợt thấy thiêng liêng hai từ đất mẹ đầy yêu thương. Biển của ta và bầu trời kia cũng là của ta. Những bãi cát vàng kia cho ta được thỏa sức vui đùa. Ở bên biển ta thấy mình hồn nhiên bé nhỏ như một đứa trẻ. Bỏ lại sau lưng mình bao lỗi bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường. Biển là nơi lý tưởng để ta đi cứ mỗi độ hè về. Và tình ta với biển xanh sẽ là mãi mãi!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                       
Xem thêm các bài viết    

No comments:

Post a Comment