2015-04-29

Mùa Hè Đến Rồi


      Cứ bảo mùa xuân trăm hoa đua nở. Thì mùa hè cũng có muôn loài cây trái đơm bông. Tiếng chim ca lảnh lót cả góc vườn. Mùa xuân đã đi, mùa hè đã đến với ánh nắng vàng rực rỡ.

       Việt Nam là xứ sở nhiệt đới gió mùa với những miệt vườn cây trái. Có thể nói, mùa hè là mùa có nhiều trái chín nhất trong năm. Các loài hoa quả như nhãn, vải, thanh long, mận, dưa, lê, táo ... cho ta ăn đến mỏi răng. Các lễ hội trái cây vì thế mà thêm tưng bừng náo nức.
       Có ai ghét mùa hè thì tôi không biết. Còn lòng tôi luôn cồn cào, ra riết mỗi độ hè về. Nhớ màu phượng vĩ rực rỡ cả con đường. Tiếng ve kêu sao mà tha thiết thế? Màu áo trắng của tuổi học trò sao mà có nỗi buồn dịu nhẹ. Bởi mùa hè, mùa thi, mùa chia li!
       Nói đến mùa hè là ta nói đến những cơn mưa. Lượng nước lớn làm cây xanh tươi tốt. Những cái hồ nước thêm rộng mênh mông. Tôm cá thì đầy đồng khiến cuộc sống của người dân thêm sung túc. Cảnh vật sáng tươi và chúng ta cũng rất muốn đi chơi vào mùa hè. Vì mùa hè là mùa du lịch chính trong năm.
      Nhớ mỗi độ hè về ở những năm tôi niên thiếu. Cả buổi chiều tôi trốn dưới bóng những cái cây. Một chiếc võng đu đưa trong khu vườn cổ tích nhà mình. Nghe tiếng chim ca và ngắm những vòm lá xanh. Rồi ước ao những điều cao siêu vĩ đại. Bây giờ nghĩ lại, có vẻ như ta đã thực hiện được ước mơ!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                         
Xem thêm các bài viết    

No comments:

Post a Comment