2015-04-30

Mùa Hè Về


       Mùa hè đến với bức tranh có gam màu sáng rỡ. Nắng ngập tràn theo những bước chân em đi. Nhớ buổi chia li giã từ thời áo trắng học đường. Ôi những người bạn cũ sao mà nhung nhớ thế?

      Bởi thế đôi khi mùa hè là mùa gặp gỡ những người bạn xưa. Những chuyến đi chơi xa, những bữa tiệc trong các nhà hàng sang trọng. Đưa ta về cái thời hồn nhiên tuổi trẻ. Cái thời chỉ một chiếc lá rơi cũng làm ta se sắt cả tâm hồn.
 Giờ đây khi cuộc sông đã đủ đầy. Mọi ý thích, mọi ham muốn chúng ta đều cố công thỏa mãn. Chẳng như ngày xưa, ta luôn cố gắng kìm nén ước mơ mình.
      Mỗi độ hè về ta lại sao xuyến nhớ mảnh tình thơ. Chỉ là một chiếc môi hôn trong vội vã. Là vòng tay siết nhẹ trong ánh hoàng hôn. Vậy là đã đong đầy bao nỗi nhớ chẳng dịu êm. Những giọt nước mắt đã nhuộm trắng mảnh tình đầu bé dại. Để hai người đi về hai hướng của cuộc đời. Dẫu trên đường ta bất ngờ gặp nhau nhưng cũng sẽ vờ như không hề quen biết. Nhưng tình yêu của một thời áo trắng thanh khiết luôn vướng bận hồn ta khi mùa hè về.
    Mùa hè về là thích ngắm nhìn cỏ cây hoa lá. Chúng thật xanh tươi do mực nước của mùa hè nhiều. Ngắm nhìn những bông hoa xinh ta biết sắp có một mùa quả chín bội thu. Rồi ta sẽ lại ăn cho thỏa thuê hoa trái trong vườn nhà. Thứ cây trái của nhà bao giờ cũng rất tươi ngon và không hề có thuốc bảo vệ thực vật. Vì thế ta rất thích mỗi độ hè về.
                                                                Tác giả: Hoàng Lan
                                                                        
Xem thêm các bài viết    

No comments:

Post a Comment