2015-04-29

Tiền Là Tất Cả


      Cuộc sống là gì? Cuộc sống là một chuỗi hành trình dài kiếm tiền của hầu hết tất cả mọi người trên thế gian. Vì tiền là sự sống của tất cả mọi người. Không có tiền ta không thể sống. Tiền giúp ta có cơm ăn, nước uống, áo mặc hàng ngày. Tiền cho ta vô vàn sức mạnh trong cuộc sống. Thỏa mãn gần như tất cả những ước muốn của ta! Không có tiền, ta không thể tồn tại trên thế gian!

        Hãy quan sát trong xã hội mà xem. Từ khi dời khỏi ghế nhà trường. Thôi bay bổng mộng mị với những gì kỳ vĩ cao siêu. Cuộc sống của ta chỉ là chuỗi ngày dành đến hơn 8 tiếng mỗi ngày để ...kiến tiền! Từ khi được sinh ra cho đến khi lớn lên, bố mẹ chúng ta đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua cho chúng ta sữa đường, băng bỉm, quần áo, ăn uống. Rồi tiền học hành, sách vở, thuốc men khi ốm đau  ... Tuy ta không trực tiếp kiếm tiền để lo cho cuộc sống. Nhưng ta đã sử dụng những đồng tiền của cha mẹ chúng ta để có thể sống. Cũng vậy, khi đã quá tuổi lao động. Tuy không trực tiếp kiếm tiền thì ta cũng sử dụng tiền của con cháu chúng ta hoặc từ các tổ chức xã hội để sống. Tiền thật quan trọng với cuộc sống của mỗi người. Không có tiền, ta không thể tồn tại chứ đừng nói đến có tình yêu hay lòng nhân hậu.
     Cuộc sống của muôn loài vật trên trái đất từ khi rời khỏi bầu vú của mẹ là chuỗi ngày kiếm ăn. Con người chúng ta tiến hóa hơn loài vật ở chỗ là chúng ta kiếm tiền. Có tiền rồi chúng ta sẽ mua đồ ăn, nước uống, mua sự an toàn và đảm bảo cho thế hệ cháu con được lớn lên khỏe mạnh.
      Những người nghèo thật khó thiết lập những mối quan hệ tốt trong xã hội. Họ cũng khó giữ được tình yêu thật sự của mình ở bên. Vì tình yêu là thứ văn hóa cao cấp nhất. Mà khi cuộc sống của họ còn chìm trong khó khăn tủi cực. Liệu tình yêu tồn tại bao lâu?
      Cuộc sống là một cuộc chạy đua kiếm tiền không ngơi nghỉ. Kiếm tiền là một bản năng và là sự lựa chọn đúng đắn của tất cả mọi người. Sở hữu nhiều tiền là điều kiện cần để bạn thỏa mãn mọi ước mơ.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                      
Xem thêm các bài viết    

No comments:

Post a Comment