2015-04-29

Lập Nghiệp Tại Quê Hương

  
      Em lại trở về quê hương sau bao năm dài cách trở. Vốn vẫn định lập thân lập nghiệp nơi phồng hoa đô thị. Tránh xa trốn quê nghèo với hạt lúa củ khoai. Nhưng sống ở xứ người em luôn khắc khoải nỗi nhớ quê. Rồi em quyết định sẽ về quê lập nghiệp. Làm giàu ở đâu cũng không thể bằng làm giàu từ chính quê hương mình!

       Vẫn đối bàn tay và trí óc đã được luyện rèn nơi giảng đường đại học. Em lặng lẽ bắt đầu lại từ số không tại quê hương. Lặng lẽ kiếm tìm một kế sinh nhai. Một bóng cây, ngọn cỏ cũng gợi về bao kỷ niệm. Sau những trằn trọc nghĩ về tương lai. Em khởi nghiệp từ niềm đam mê trong sâu thẳm tâm hồn. Rồi lại lặng lẽ sớm khuya em say mê làm việc. Đã có lúc em gục ngã vì làm việc quá sức. Nhưng em chưa bao giờ ngơi nghỉ trong việc thực hiện kế hoạch của mình. Vẫn nỗ lực không mệt mỏi ngày nghĩ cũng như ngày bình thường. Cả ngày dài em chỉ biết công việc và công việc thôi.
       Rồi công sức em bỏ ra đã cho em thành tựu. Em đã trở thành một tỉ phú trẻ giữa quê hương mình. Doanh nghiệp của em có cả trăm người phục vụ. Doanh thu hàng vài chục tỉ mỗi năm. Hóa ra tiền thật dễ kiếm, chứ chẳng khó khăn như những năm em bé dại vẫn nghĩ. Cuộc sống của em giờ như một vị hoàng đế. Quê hương em lại có thêm một niềm tự hào nữa là em. Hạnh phúc được nhân lên bội phần trong tình quê dào dạt.
      Giờ em có thể thành công dân ưu tú nơi phồn hoa đô thị. Em có thể mua nhà giữa trung tâm thủ đô mà không cần suy nghĩ đến chuyện tiền. Nhưng em vẫn thích sống nơi quê mù thôn dã. Vì đã đến thế kỷ 21 rồi, liên lạc của mọi người chủ yếu qua di động và interet. Đâu cần em phải ở nơi đô thị để mưu sinh. Cuộc sống ở đây em vẫn có đủ mọi điều mà thành phố có. Sự phát triển của khoa học công nghệ khiến em chẳng hề lạc lõng với phố phường. Công việc vẫn êm và tiền vẫn về nhiều. Và em thấy tự hào về sự lựa chọn của chính em!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                   
Xem thêm các bài viết    

No comments:

Post a Comment