2015-05-11

Hạnh Phúc Đích Thực

 Truyện ngắn: Anh Tuấn
Dễ đến mấy năm anh không về quê thăm nhà. Giữa rừng núi heo hút, anh luôn đối mặt với muôn vàn hiểm nguy. Nhưng nơi ấy chính là nơi anh được sinh ra. Nơi những người dân nghèo nhưng họ sống với nhau bằng nghĩa, bằng tình. Họ trọng tình, trọng nghĩa hơn tiền bạc.

      Rồi nhà nước siết chặt việc khai thác vàng trái phép ở các mỏ vàng tự phát như chỗ anh. Đã có rất nhiều người bị công an bắt đi, trong đó có cả chủ bãi thầu vàng. Cả công trường khai thác vàng bị máy ủi san phẳng. Công an quản lý những khu đất đó.
     Chủ bãi vàng bị bắt, chị vợ xinh đẹp của anh ta trở nên bơ vơ. Thấy thương tình, anh Tuấn qua lại giúp đỡ. Hỏi ra mới biết, chị ấy vì xinh đẹp mà bị chủ bãi vàng có nhiều tiền và sức mạnh cướp đi, ép làm vợ nhỏ ở nơi này nếu không sẽ giết cả gia đình. Chứ thực ra ông ta đã có vợ con ở quê hương.

      Ngẫm cảnh mình bị ép duyên đã có biết bao cơ cực. Thế mà lại gặp một người còn cơ cực, khổ sở hơn. Hai con người cùng khổ ấy có sự đồng cảm với nhau sâu sắc. Cùng là cô nam, quả phụ nơi núi rừng hùng vĩ và tươi đẹp. Họ đến với nhau, rồi lên vợ, lên chồng. Họ có với nhau hai đứa con. Xây dựng được một cơ ngươi cũng kha khá nơi núi rừng hiểm trở. Anh Tuấn đã tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình.
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment