2015-05-11

Người Mẹ

       Khi con thất bại đắng cay. Vẫn chỉ có mẹ dang tay ôm con vào lòng. Mẹ là chỗ dựa tinh thần và kinh tế của con. Con đã làm biết bao điều có lỗi với mẹ. Nhưng mẹ vẫn là người tốt nhất với con trong cuộc đời này.

      Đồng tiền luôn đi liền khúc ruột. Bao nhọc nhằn, vất vả mưu sinh của một bà mẹ đơn thân trên dòng đời mẹ đều gánh cả. Trở thành góa phụ khi 29 tuổi. Một mình mẹ nuôi bốn đứa con thơ. Đứa lớn mới bắt đầu tự ăn, tự chơi. Đứa bé vẫn còn đang nằm trong bụng chờ ngày sinh nở. Nghị lực nào mà mẹ đã sinh ra con? Nuôi con lớn lên?
      Mẹ chắp cánh cho con đã học bao điều hay ho tốt đẹp ở đời. Con đã tiến xa hơn mẹ trong xã hội. Có đôi lúc trong ánh hào quang rực rỡ. Con thấy xấu hổ vì có một người mẹ như mẹ. Vì trong suốt mấy chục năm vật vã trong cuộc mưu sinh. Mẹ đã không hề chau chuốt lại bản thân mình. Mẹ đã mắc rất nhiều sai lầm mà pháp luật và lòng người không thể tha thứ.

     Nhưng từ trong đáy sâu trong tâm hồn mình. Mẹ vẫn là người mẹ của con. Là người mà con yêu kính nhất. Và cũng là người tốt nhất với con. Cũng là người con luôn cần khi ốm đau, thất bại nặng nề. Dù đôi lúc, con rất đau vì mẹ! …
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment