2015-05-11

Thêm một lần thất bại

        Thế là lại một lần nữa ta lại thất bại rồi có đau không? Sau biết bao cố gắng, lỗ lực không ngừng nghỉ mà vẫn thất bại thảm thương. Nhưng đừng ngại, tôi ơi lại bước tiếp nhé dù sao thì cuộc đời vẫn cứ trôi đi.

       Bao hi vọng, bao hồi hộp vậy mà giờ chỉ một tia hi vọng le lói cuối đường hầm. Giấc mơ có tiền, có hạnh phúc lứa đôi sao cứ xa vời vợi. Bao khát khao nay la lại phải làm lại từ đầu.
       Từ bây giờ ta lại phải lầm lũi bước đi. Sẽ lại mải miết đắm chìm trong những nghĩ suy. Lại khấp khởi mừng thầm, lại hi vọng mong manh. Lại hối tiếc mình đã lỡ tay xóa đi thành tựu của chính mình. Giờ làm lại, ôi sao mà khó nhọc! Việc ấy giống như đổ vỡ tình cảm một lần rồi rất khó yêu lại. Sẽ rất khó tìm được một hạnh phúc vẹn toàn dù đã đến một nơi xa.

      Ừ thì làm lại, có chi mà buồn mãi! Có gì đâu mà những giọt nước mắt cứ thấm đẫm trong tâm hồn. Cuộc đời dài lắm cũng chỉ đến 100 năm. Ta đã sống 30 năm có lẻ của cuộc đời. Chẳng còn sớm , cũng không còn nhiều sự trẻ trung nữa. Hãy cố lên, và tăng tốc thật nhanh để về đích. Đừng lãng phí thời gian cho những điều vụn vặt không vui. Hãy tiến lên với niềm vui tươi, hứng khởi như ta chưa từng thấy bại bao giờ. Hãy mở cửa trái tim đón nhận những yêu thương. Đừng có im ỉm khóa như những năm dài đã qua. Tình yêu không có tội, lỗi chỉ tại ta không biết cách yêu thương!?
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment