2015-03-23

Tình Nghĩa Phu Thê ( Tập 2)



Tình Nghĩa Phu Thê Tập 1
Tình Nghĩa Phu Thê Tập 2
      Không để sự ra đi đột ngọt của cô gái làm hỏng vận phát của gia đình mình. Mẹ Thắng nhất định không cho Thắng đi dự đám tang của cô vợ sắp cưới. Thay vào đó, mẹ Thắng gấp rút cho Thắng đi xem mặt một tiểu thư giàu có khác. Vì họ thấy tiếc những đồ sính lễ sang trọng và đẹp đẽ đã sắm sửa đó. Và đám cưới của Thắng vẫn diễn ra vẫn như đã dự định. Chỉ có điều là một cô dâu hoàn toàn mới. Trong khi gia đình vị hôn phu cũ của Thắng đang tổ chức lễ tang cho cô gái xấu số. Nhờ tài khôn khéo ăn nói, gia đình thông gia mới của mẹ Thắng cũng chẳng mấy bận tâm về gia đình vị hôn phu cũ của Thắng. Họ cũng thấy mát mặt với họ hàng từ những đồ sính lễ gia đình Thắng mang sang.

       Sau đám cưới 9 tháng, 10 ngày. Gia đình Thắng đón nhận một bé trai giống Thắng như đúc do vợ Thắng sinh ra. Cuộc đời tưởng như lại trải thảm hoa ra trước mặt Thắng. Khi mẹ vợ Thắng vốn là một chủ đề và cho vay nặng lãi có tiếng trong thị xã. Bà mạnh mẽ bỏ tiền lo chạy vào đại học cho vợ và em gái Thắng. Bà còn hứa chu cấp tiền ăn học cho cả hai chị em. Cháu ngoại bà ra đời, bà cũng chi phí toàn phần. Thu nhập từ việc kế toán trưởng của vợ Thắng, bếp trưởng của Thắng, làm hàng mã của mẹ và em gái Thắng cũng khiến cuộc sống gia đình Thắng dư dả, đủ đầy. Họ đang dự định xây cất một căn nhà mới khanh trang, đẹp đẽ. Và lẽ tất nhiên, mẹ vợ Thắng đã hứa sẽ cho 2/3 chi phí xây nhà. Thế là gia đình Thắng ra sức gom góp khoản 1/3 giá trị ngôi nhà thật lớn, để phần 2/3 mẹ vợ cho sẽ càng lớn. Thắng và gia đình sẽ được mở mặt cùng thiên hạ.
       Nhưng một lần nữa, tai họa lại ập đến gia đình Thắng. Mẹ vợ Thắng bất ngờ bị tai biến mạch máu não lằm liệt trong bệnh viện. Đổ không biết bao nhiêu tiền của vào cứu chữa mới giữ được mạng sống. Công việc làm ăn đang phất của bà bỗng nhiên đổ bể hết cả. Số tiền Thắng gom góp để xây nhà bèn mạnh dạn đưa cả cho vợ chạy chữa thuốc thang cho mẹ. Anh chắc mẩm mẹ sẽ sống và sẽ cho anh nhiều hơn rất nhiều những gì đã hứa. Nhưng anh đâu biết rằng, những chi phí chữa bệnh thật quá lớn. Phải lằm liệt cả mấy tháng trời trong bệnh viện, không biết sống chết thế nào, đã khiến tất cả các mối làm ăn của bà đều chuyển sang các mối mới. Xuất viện với hai bàn tay trắng, sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng. Bà chẳng còn gì để cho Thắng cả!
      Vợ Thắng vì vất vả chăm con nhỏ, chăm mẹ nằm liệt trong bệnh viện. Lại mới nghỉ sinh cả một quãng thời gian dài, lên không còn đáp ứng được yêu cầu công việc nữa. Chị đã bị công ty gửi quyết định nghỉ việc về nhà!
      Thắng từ  đó sinh ra cáu kỉnh, cục cằn, rượu chè, bài bạc. Rốt cuộc anh cũng bị mất chức bếp trưởng và bị đuổi việc không lâu sau đó. Cuộc sống gia đình Thắng lại trở lên nghèo túng còn hơn ngày xưa. Vì chi phí cho em gái học hành, sữa đường cho con nhỏ... Vợ Thắng đã bị buộc phải nghỉ học và xin làm công nhân trong thị xã, để lấy tiền mưu sinh cho gia đình, và chăm sóc mẹ đẻ ốm đau luôn. Rồi Thắng cũng dần tỉnh ngộ. Anh hiểu rằng chỉ có thể giàu có dựa vào chính bàn tay khối óc của mình  thì mới bền vững được. Rồi anh cũng đem hồ sơ đến hết khách sạn này và nhà hàng khác để xin việc. Cuối cùng anh xin được làm đầu bếp cho một khách sạn danh tiếng trên Tam Đảo. Anh lỗ lực làm việc để con trai anh có một cuộc sống tốt đẹp hơn anh khi xưa. Anh hối hận vì những gì đã làm với cô người yêu cũ. Anh để ngỏ khả năng li di với vợ, chỉ cần anh được giữ lại đứa con.
      Về phần mình, vợ anh không chịu đựng được hơn nữa sự cay nghiệt và hà khắc của mẹ và em gái anh. Chị đã rứt áo ra đi tìm tình yêu mới của đời mình. Ngày chị tái hôn với một người đàn ông góa vợ mà chưa có con riêng. Anh cũng dẫn con trai đến chúc mừng chị. Trông chị đẹp dạng ngời như một đóa hoa mới nở. Chị trẻ hơn đến hơn mười tuổi so với thời còn sống với anh. Anh chợt nhận ra, trước khi lấy anh, chị cũng vui vẻ, xinh đẹp và hạnh phúc như thế. Vậy mà anh chưa bao giờ từng quan tâm đến chị!
                                                   Tác giả: Siêu Nhân
                                                        


Xem thêm các bài viết 

>> Hạnh Phúc Đến Muộn

>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

>> Kẻ Lừa Tình

>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em

>> Để Có Được Thành Công Bền Vững

>> Tình Yêu Lừa Dối

>> Khách Hàng Củ Chuối

>> Truyện Tình Làng Quê

>> Khắc Phục Những Vấn Đề Của Tuổi U30

>> Tản Mạn Tháng Giêng - Tháng Ăn Chơi

>> Yêu Nhau Ghét Nhau

>> Vụ Kế Hoạch Chặt 6700 Cây Xanh Ở Hà Nội

>> Tìm Anh Trong Giấc Mơ

>> Bà Cụ Đơn Thân

>> Ruộng Cà Chua Của Bà Cụ

>> Làm Giàu Từ Cây Cà Chua

>> Xin Anh Hãy Thứ Tha

>> Tình Yêu Bóng Mây

>> Cô Bé Người Giúp Việc
>> Tình Nghĩa Phu Thê

 

No comments:

Post a Comment