2015-03-24

Cần Thận Trọng Với Chữ Ký Của Bạn

       Ngày xưa, trong các văn tự, giấy tờ. Những người không biết chữ thường chỉ điểm chỉ băng vân tay làm tin. Nhưng ngày nay, xã hội đã phổ cập giáo dục đến tận bậc phổ thông. Người nào cũng biết chữ. Và chữ ký được dùng trong tất cả các văn bản giấy tờ của mình. Chữ ký lẽ dĩ nhiên sẽ trở thành một chứng minh thư thứ hai của mỗi người. Sự đặc biệt và thận trọng với từng chữ ký là vô cùng cần thiết.
Thực tế đã có không ít người đã bị kẻ gian lợi dụng chữ ký để chiếm đoạt tiền và tài sản. Một lời khuyên khôn ngoan được giảng dạy ở tất cả các khối ngành về kinh tế trên thế giới là: Hãy đọc thật kỹ văn bản trước khi đặt bút ký! Bút sa thì gà chết. Khi ta đã ký kết một văn bản rồi, thì cứ y án mà thực hiện thôi. Lúc ấy có hối cũng không kịp.
       Có một câu chuyện vui về chữ ký như thế này:
       Có một vị giám đốc một doanh nghiệp nhà nước đã hoàn tất các thủ tục về hưu. Sauk hi bàn giao hết công việc của mình. Một người cấp dưới đưa lên cho một chứng từ mua bán bảo ông ký nốt. Vị giám đốc già thở dài sườn sượt vì mệt mỏi. Ông lấy bút và ký toẹt một cái rõ đẹp ngay lập tức. Khi anh nhân viên này cầm hóa đơn mua bán mà vị giám đốc này vừa ký duyệt hoan hỷ giơ lên. Một đám nhân viên của công ty ông bước vào phòng và họ cùng hoan hỷ vỗ tay ầm ĩ. Vị giám đốc này cứ ngớ người ra. Lúc này ông mới chột dạ vì không biết mình vừa ký cái gì? Mồ hôi trán bắt đầu toát ra. Lúc này cậu nhân viên lúc nãy mới đưa ông tờ hóa đơn mua bán ông vừa . Thì ra ông vừa ký hóa đơn bán vợ và con gái cho cậu nhân viên này với giá …đúng 3 xu! Tuy đó là một trò đùa vui chia tay với ông sếp cũ đã nghỉ hưu của mình. Nhưng ông sếp đó thật sự cần nghỉ việc. Chứ nếu ông còn làm giám đốc sẽ nguy cho cả ông và những người khác. Một bữa tiệc chia tay vui vẻ được diễn ra. Vị giám đốc già yên tâm trở về quê nhà. Vì ở nơi này không còn phù hợp với ông nữa!
        Câu chuyện thì vui như thế! Nhưng mọi người cần nhất thiết tuân thủ theo nguyên tắc: Đọc kỹ văn bản trước khi đặt bút ký!
                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                          
Xem thêm các bài viết 
>> Kẻ Lừa Tình
>> Tình Yêu Ngọt Ngào Của Em
>> Để Có Được Thành Công Bền Vững
>> Tình Yêu Lừa Dối
>> Khách Hàng Củ Chuối
>> Truyện Tình Làng Quê
>> Khắc Phục Những Vấn Đề Của Tuổi U30
>> Tản Mạn Tháng Giêng - Tháng Ăn Chơi
>> Yêu Nhau Ghét Nhau
>> Vụ Kế Hoạch Chặt 6700 Cây Xanh Ở Hà Nội
>> Tìm Anh Trong Giấc Mơ
>> Bà Cụ Đơn Thân
>> Ruộng Cà Chua Của Bà Cụ
>> Làm Giàu Từ Cây Cà Chua
>> Xin Anh Hãy Thứ Tha
>> Tình Yêu Bóng Mây
>> Cô Bé Người Giúp Việc
>> Tình Nghĩa Phu Thê


>> Tình Yêu Hay Chỉ Là Giấc Mơ

No comments:

Post a Comment