2015-03-30

Chuyện Tình Lan Và Tuấn

    Tập 1: Chuyện Tình Lan Và Tuấn
    Tập 2: Tình Cũ Không Rủ Cũng Tới
   Lan và Tuấn tình cờ gặp nhau trên phố, và yêu nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên. Tình yêu đầu của một cô gái mười tám và chàng trai đôi mươi mới thật mặn nồng và lãng mạn làm sao. Ai cũng bảo Lan gặp may. Mèo mù vớ cá rán. Thường ngày Lan khá lù khù, nói như cô hàng xóm thì Lan " lừ lừ như tàu điện". Cô chẳng chú ý đến ai, chẳng coi ai là " vĩ đại" từ khi đặt chân đến thị xã này cả. Cô cứ ăn, cứ học vậy thôi. Cũng chẳng có ý khêu gợi hay làm duyên, làm dáng với anh chàng nào ở cái thị xã này. Thế mà có ngày cả khu phố tròn mắt ngạc nhiên, khi thấy Tuấn đến nhà Lan chơi. Mà hai đứa trông thân mật như là vợ chồng từ kiếp trước ấy.

        Khác với gia cảnh thanh bần nhà Lan. Tuấn là con trai một của một đại gia trong thị xã. Có lẽ cuộc sống quá đủ đầy lên trông anh yếu rớt chẳng hơn gì Lan. Nhưng bù lại, Tuấn thật sự là một người đàn ông chân chính. Ở bên Tuấn, Lan luôn có cảm giác hạnh phúc tràn đầy. Kể cả khi hai đứa đang tranh luận nảy lửa hay mâu thuẫn trầm trọng. Tuấn trong mắt cô luôn hoàn hảo từng milimet!
       Bố mẹ Tuấn không thật ưng vì gia cảnh nhà Lan. Nhưng chuyện tình cảm là của riêng Tuấn, họ để cho anh tự quyết định. Bố Tuấn hứa sẽ cho hai đứa một ngôi nhà ba tầng giữa chợ rồi hai đứa muốn làm gì thì làm. Tuấn thì vô cùng phấn khích vì tin này. Còn Lan thì chỉ chưng hửng thôi. Cô vốn không nghĩ ai tự dưng lại đi cho mình 1/2 căn nhà to tướng giữa chợ trung tâm thị xã cả. Miếng ngon không dễ gì đến miệng như thế. Với lại, cô vốn không hứng thú với của cả của người khác. Trong lòng Lan vẫn nghĩ tài sản của bố mẹ Tuấn cho thì là của Tuấn thôi, dù nó có là tên của ai. Dù Tuấn nói bố Tuấn sẽ sang tên cho cả hai vợ chồng sau khi cưới để khẳng định đã coi Lan là con cái trong gia đình. Nhưng Lan cũng rất vui trước niềm vui của Tuấn. Cô cũng vui vì thấy bố mẹ Tuấn không giăng ra trăm ngàn tấm lưới sắt ngăn cản Lan và Tuấn đến với nhau như cô từng lo lắng tưởng tượng. Nhưng cô kiên quyết không dám cùng anh đến thăm ngôi nhà ấy. Vì cô biết ngôi nhà ấy hiện không có ai. Cô sợ không giữ được mình với Tuấn. Mà ở cái thị xã có biết bao nhiêu là cô gái xinh đẹp này. Nếu không giữ được mình với Tuấn, cô có giữ được trái tim tuấn?
        Đám cưới gần như sắp được lên kế hoạch thì việc làm ăn của gia đình Tuấn đổ bể hoàn toàn. Tuấn từ chàng công tử bột nhà giàu bơi trong đống tiền giờ trắng tay, nợ nần chồng chất. Anh mất dần vẻ tự tin và bạo dạn thường ngày. Cũng tại anh luôn coi tiền là sức mạnh của người đàn ông, giờ mất hết tiền, anh thấy mình như mất hết sức mạnh. Vì yêu Tuấn thật lòng lên Lan vẫn một dạ thương yêu Tuấn. Một lòng muốn gắn bó cuộc đời với Tuấn. Còn Tuấn thì đã có suy nghĩ khác. Anh cố gắng tìm mọi cách lấy lại tất cả những gì đã mất. Trong những cách ấy, có cả cách anh quyết định rời xa Lan. Sự sống của Lan như dừng lại khi chính tai nghe việc anh sẽ đính hôn cùng một người con gái giàu có khác. Cô ngất đi, và dần quên hết tất cả. Cô chỉ cố gắng học hành vì ngày mai lập nghiệp! ....
       Long Tuấn rất thương Lan, nhưng rời xa Lan là cách bảo vệ cô tốt nhất lúc này. Các chủ nợ đã làm nhiều chuyện bất nhân với gia đình Tuấn. Nếu Lan là người của Tuấn, cô cũng gánh chịu tai họa này. Mà Lan vốn dĩ đã rất khổ rồi. Yêu Lan, Tuấn luôn muốn mau chóng cưới cô về làm vợ. Dành cho cô một cuộc sống sung sướng như một bà hoàng. Anh không thể dành cho cô một cuộc sống đầy khổ đau, đói khát và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nguy hiểm. Anh kiên định ý định rời xa Lan, dù cho Lan có khóc hết nước mắt. Anh yêu Lan theo cách của anh!
      Tuấn hàng ngày chạy xe ôm lo cho cuộc sống của cả gia đình. Lan cặm cụi học vì ngày mai lập nghiệp và quên đi tất cả. Tuấn đã làm cho cô hiểu rằng, Tuấn bỏ cô vì nghèo!
     Một lần tình cờ gặp Tuấn đang vất vả, khổ sở, đói khát trên đường mưu sinh ở Hà Nội. Cô chợt nhận ra tất cả chân tướng sự việc. Lòng cô lại thấy yêu Tuấn vô tận. Cô dốc hết cả tiền mà mình có, lo cho cho anh một công việc có vẻ đang hoàng, tử tế hơn. Rồi cô lặng lẽ về quê ...ăn bám mẹ. Cô đang suy nghĩ về cách lập nghiệp từ hai bàn tay trắng! Tuấn cũng không giữ liên lạc với cô. Cô cũng chẳng có gì để lứu giữ Tuấn. Với anh, cô luôn chỉ như một quyển sách hay đã đọc hết rồi! Với lại cô cũng giống Tuấn, cô không thể để Tuấn phải khổ vì cô!
                        Còn nữa .....

                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment