2015-03-25

Sức Khỏe Là Vàng


         Trên cuộc đời, vốn quý nhất với mỗi người chính là sức khỏe. Không có sức khỏe bạn sẽ chẳng thể làm gì. Sức khỏe là người bạn thân thiết nhất với dương thọ của bạn. Nếu sức khỏe của bạn yếu, đương nhiên dương thọ của bạn sẽ kết thúc sớm và ngược lại. Có câu: Người khỏe mạnh thì mơ ước mọi điều. Người  mắc bệnh chỉ mơ ước một điều đó là khỏi bệnh!

         Mất đi tiền bạc, bạn có thể kiếm ra. Mất đi  sức khỏe bạn sẽ chẳng bao giờ lấy lại được. Nhiều người thời tuổi trẻ đã tiêu hoang phí rất nhiều sức khỏe để lấy tiền tài, địa vị, danh vọng. Đến khi già thì hối hận. Họ có thể đánh đổi mọi tài sản mà cả cuộc đời đã gây dựng để lấy sức khỏe, nhưng mà không còn được nữa.
       Bạn đã bao giờ bạn bị ốm nặng chưa? Lúc ấy bạn mơ ước điều gì? Đương nhiên là bạn mong ước sức khỏe rồi.
       Có câu: Của bền tại người, người bền tại chính ta. Không ai khác, chính ta quyết định sức khỏe của chính mình. Trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Vẻ đẹp của sự khỏe mạnh được đánh giá rất cao ở cả nam lẫn nữa. Dù thế nào đi nữa, một cơ thể tràn đầy sinh lực luôn tạo ra một sức quyến rũ tuyệt vời với những người xung quanh. Có sức khỏe, bạn sẽ làm được tất cả mọi điều mình mơ ước. Không có sức khỏe, bạn sẽ chẳng làm được gì ngoài có một cầu ước là sức khỏe mà thôi.
       Hãy biết tự trân trọng sức khỏe của mình. Đừng để đến khi sức khỏe suy yếu rồi thì mới mơ ước. Ăn uống điều độ và tập thể dục đều đặn, giữ tâm hồn thư thái, thanh thản, hạnh phúc, yên vui ... là cách giữ gìn sức khỏe tốt nhất. Đừng bao giờ đánh đổi sức khỏe của bạn lấy bất cứ thứ gì. Dù đó là bao nhiêu bạc vàng, châu báu đi nữa. Vì sức khỏe mới là thứ quý giá nhất trên đời mà bạn cần và có nó!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                               
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment