2015-03-25

Em Chỉ Là Một Cô Gái


        Ai cũng bảo em là một cô gái mạnh mẽ, tài năng và đầy bản lĩnh. Em sở hữu nhà riêng giữa phố, có sự nghiệp kinh doanh khiến bao người phải ước mơ. Khi đi học em cũng thật giỏi giang và tài giỏi. Em là nhân vật " thường ngày ở huyện" được biểu dương trước lớp đại học trong rất nhiều môn học. Thầy cô yêu mến cố gắng dạy bảo em lên người. Bạn bè mến yêu luôn dành những gì tốt nhất mà họ có cho em. Họ làm em tự tin và mạnh mẽ hơn rất nhiều trong cuộc sống.

        Vì em thông minh dĩnh ngộ, ham học, ham tiến bộ hơn người. Em cần mẫn cố gắng phấn đấu không mệt mỏi trong học tập và vươn lên trong cuộc sống. Khi vui, khi buồn, khi giận hờn hay tan vỡ trái tim. Tất cả em đều biến thành một động lực mạnh mẽ tiến lên trong học tập và tiến bộ trong cuộc sống. Thầy cô và bạn bè đặt rất nhiều kỳ vọng vào em. Họ tin em sẽ làm lên sự nghiệp. Và họ luôn tự hào về em. Họ còn hi vọng em sẽ giúp họ trong tương lai, vì em vừa là người có tài, vừa có tình.
        Em sống trong tình yêu vô bờ bến của thầy cô và bạn bè ở trường đại học. Ai cũng bảo, người như em vừa giàu có, lại bản lĩnh. Em chẳng thiếu gì. Em cũng chẳng cần một người đàn ông mạnh mẽ để dựa vào. Mà trái lại em có thể để cho người đàn ông dựa vào mình! ...
       Từ bé đến giờ, em là người hiểu sâu sắc giá trị của tình yêu. Em biết tình yêu là thứ quý giá vô ngần, một món quà vô giá mà tạo hóa ban cho con người. Nếu tình yêu chỉ có thể làm ảnh hưởng sâu sắc một quãng đời với người đàn ông, thì nó lại làm ảnh hưởng sâu sắc đến cả cuộc đời người phụ nữ. Mất đi tình yêu là nỗi đau và sự mất mát lớn nhất của mỗi người. Vì thế em sẽ chỉ kết hôn duy nhất bởi một lý do, đó là vì tình yêu!
        Nhưng em cũng chi là một cô gái bình thường như bao người con gái khác trên thế giới. Em muốn một bờ vai mạnh mẽ của một người đàn ông, để em dựa vào khi yếu đuối. Em cần được che chở, bảo vệ bởi một vòng tay mạnh mẽ của người đàn ông. Dù tài giỏi đến đâu, thì em vẫn chỉ là một người phụ nữ bình thường, với những ham muốn rất dung dị bình thường như bao người phụ nữ khác.
        Dù gì đi nữa, dù xã hội có thay đổi đến như thế nào. Thì người đàn ông trong mắt em vẫn phải là người mạnh mẽ, sốc vác và làm trụ cột của gia đình. Đàn ông vẫn phải là đàn ông, là người chủ đích thực của gia đình. Dù người phụ nữ có làm ra bao nhiêu tiền. Thì những đồng tiền của người chồng làm ra đưa cho vợ chi tiêu, vẫn luôn là những đồng tiền hạnh phúc nhất.
       Chẳng phải khi người phụ nữ tài năng, kiếm tiền giỏi mà họ sẽ cần một người đàn ông nhu nhược, yếu đuối, và thậm chí sống lệ thuộc vào mình đâu. Đàn ông thời nào vẫn phải là đàn ông. Từ thời thượng cổ đã thế rồi. Tạo hóa đã ban cho người đàn ông nhiều hơn người phụ nữ sức mạnh của trí tuệ và cơ bắp để che trở, bảo vệ, và nuôi sống gia đình của mình. Không có lý nào để một người phụ nữ tài giỏi, thành công lại chọn cho mình một chàng trai yếu ớt, nhu mì để làm gì cả. Nếu không có duyên yêu được một người đàn ông tài năng, bản lĩnh hơn họ. Thì ít ra người đàn ông mà họ lấy làm chồng, cũng là một người đàn ông bản lĩnh, tự trọng và đáng được họ tôn trọng, yêu thương.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                            
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment