2015-03-31

Mùa Hè Đến


        Mùa hè đã sắp đến rồi. Luồn trong bầu không khí là hơi nóng và sự oi ả báo hiệu của một mùa hè đang đến gần. Mùa hè năm nay hẳn sẽ lại chứa chan ánh nắng. Nghĩ đến cái nắng, cái nóng của mùa hè mà cô thấy sợ. Mùa hè này có lẽ cô sẽ chỉ ở trong nhà làm việc cả ngày mà không đi chơi bời đâu cả. Cô sợ cái nắng khô cháy của mùa hè.

      Mà sao người Việt Nam ta lạ ghê. Mùa xuân thời tiết đẹp đi du xuân, lễ chùa đã đành. Mùa hè thì nắng nóng cháy da, cháy thịt thì lại kéo nhau đi du lịch đó đây. Thời tiết tệ vậy thì ngắm nghía được cái gì? Hay chỉ tổ mệt thân. Mùa hè chỉ đi biển là còn được. Mà đi tắm biển thì cũng chỉ nên tắm từ khoảng 5h trở đi thôi. Ánh nắng khi ấy mới dịu dàng và tốt cho sức khỏe con người. Chứ đi tắm biển vào thời khắc nắng gắt thì lại lợi bất cập hại nữa rồi.
       Chẳng có mùa nào cây cối lại xanh tốt như mùa hè. Vì lượng nước mưa vào mùa này luôn nhiều nhất. Mùa xuân thì cây cối chỉ đâm trồi nảy lộc thôi. Mùa hè thì chúng bắt đầu tỏa bóng xanh mát mắt. Cô yêu mùa hè cũng vì màu xanh của lá. Cô ghét mùa hè vì cái nóng đến khổ sở, ôm đau. Những cơn mưa mùa hè thì thật nhiều, thật nặng hạt. Nhiều tuyến phố, nhiều khu vườn ngập chìm trong nước.
      Đã bao mùa hè đã trôi qua. Biết bao kỷ niệm về mùa hè vẫn in dấu trong tâm hồn cô. Màu xanh của lá, màu đỏ của hoa phượng và tiếng ve kêu râm ran luôn thấm đẫm trong tâm hồn cô mỗi khi nghĩ về mùa hè. Mùa hè, mùa của tình bạn, tình yêu tuổi học trò. Là những rung động xốn xang của tuổi mới lớn. Cô yêu mùa hè!
                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                        
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment