2015-03-04

Chuyện Đổ Rác



       Sáng ngủ dậy, nàng ta vươn vai thoải mái, chỉnh trang đôi chút rồi mau chóng mở cửa hàng đón chào ngày mới. Cửa xếp vừa mở ra, đập vào lù lù mắt nó là ba tải rác to tướng ngay trước cửa nhà. Hừm... không biết con mà ...mât dạy nào lại để ở đây! Mình mà bắt được thì ...

        Bực mình nó lôi mấy tải rác đó ra phía bên cách một đoạn. Phát hiện ra đúng 100% rác thải bên nhà ông V khao thọ trước cửa. M ...ẹ cha nhà nó chứ? Sao nó lại biến cửa nhà mình thành bãi đổ rác cho nhà nó? Nghĩ lần trước, khi nhà đó cưới con trai, đã đem hàng mấy tải cá ra ngay cạnh cửa hàng của nó để nướng. Thế rồi khi rọn đi vẫn để lại không biết bao nhiêu là vảy cá cộng mỡ thải đen đặc, tanh hôi đến cả tháng trời sau. Lần này thì bức xúc quá. Có cả một cái túi bóng đen to loại cực đại vẫn còn nhiều khoảng chống. Chắc nhà đó định biến cửa nhà nó thành nơi tập hợp rác thải hôm nay. Bình thường không biết rác ở đâu cứ tập hợp về ngay cạnh cửa hàng của nó những túi rác lớn nhỏ. Nó đã bức xúc lắm rồi. Hôm nay thì rõ là cả một bãi chiến trường lớn. Nói ra thì không tiện. Vì nhà đó đang ăn uống linh đình, người đông thế mạnh. Thường ngày nó cũng chẳng chơi bời gì với nhà đó. Mà cái đám con cháu nhà đó không biết ăn phải c...ưt hay sao ấy mà coi thường nó thế? Thái độ của chúng lúc nào cũng ưỡn bụng khinh thường khi nhìn nó. Đến cả con bé B cháu nhà nó sang vườn ăn cắp nhãn nhà nó giữ đêm khuya, nó đã bắt dinh quả tang. Thế mà bố nó tức lão Đ còn sang nhà chửi và đe dọa nó? ...Đúng là một đám Ch ... ó!
       Nó bực mình châm lửa đốt hết đám bao tảo rác, vỏ thùng sơn đựng rác và túi bóng rác cho hả dạ! Ha ha, mất cái thùng sơn ấy chắc nhà nó tiếc lắm đây. Cơn giận vẫn chưa kịp nguôi ngoai khi nó nhìn đống rác lù lù ngay ỏ gần cửa. Thì một bà họ hàng nhà đó dẫn cháu ra ngồi giữa cửa nhà nó để chuẩn bị ...ỉa mới ức chứ! Sẵn sự bực tức nó nói cho mấy câu khó nghe. Con mụ ban đầu đỏ mặt tía tai định lý sự bướng với nó. Nhưng trước sự lạnh lùng và bức sức vì đống rác nhà đó to tướng ngay cạnh cửa hàng, con mụ có vẻ dịu đi và dẫn cháu ra chỗ khái ...ỉ.. a.
       Nó thấy nhẹ nhàng hơn vì xả bớt được một cục tức. Sau khi nhà bên đó tàn tiệc. Thấy con mụ đó tự động dọn lại đống rác như ch...ó ...ỉ ...a của nhà đó bên hiên nhà nó. Xem ra con mụ này cũng biết điều. Nó thấy lòng vui vui. Từ mai nó sẽ để í xem những ai đổ rác thải ở chỗ đó. Cứ người nhà khác đem rác thải đến cửa nhà nó để đổ thì ...chết  với ...b...à!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                  
Xem thêm các bài viết

>> Du Xuân

>> Chị Mùa Xuân

>> Tình Yêu Là Gì?

>> Hà Nội Luôn Ở Trong Trái Tim Ta

>> Đầu Năm Đi Lễ Chùa

>> Cách Tự Làm Thịt Hun Khói Ngon Và Bổ Dưỡng

>> Bí Quyết Làm Xúc Xích Hun Khói Ngon

>> Chuyện Tình Cô Đơn

>> Gửi Đến Anh Một Vòng Hoa Trắng

>> Hạnh Phúc Mong Manh

>> Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng Ở Làng Thạch Đà

>> Tình Yêu Thật Tuyệt Vời

>> Lễ Hội Đền Thạch Đà

 >>Mở Khóa Trái Tim

>> Mũ Bảo Hiểm Xe Máy

>> Tình Cũ

>> Tai Nạn Giao Thông
>> Rác Thải Là Chuyện Lớn

No comments:

Post a Comment